X

เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพื้นที่อุดรฯ เจ้าของร้านไหวตัวทัน

นายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี นำเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจแหล่งจำหน่ายเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในพื้นที่ จ.อุดรธานี

อุดรธานี – นพ.สมิต ประสันนาการ นายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี พร้อม ร.ต.อ.ถิรโยธิน ทรัพย์สิน รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.อุดรธานี ลงพื้นที่ตรวจแหล่งจำหน่ายเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อคุ้มครองผู้บริโภค จากผลิตภัณฑ์สุขภาพที่อันตราย โดยเริ่มจากห้างสรรพสินค้า บน ถ.ทองใหญ่ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ไม่พบการกระทำผิด ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการตรวจสอบสินค้า ตามขั้นตอนก่อนนำมาจำหน่าย

จากนั้น เดินทางไปที่ตลาด บน ถ.รอบเมือง มี น.ส.ลัดดา ตั้งวงษ์ศรีประเสริฐ ผู้ดูแลตลาด นำตรวจสอบพื้นที่จำหน่ายปลีก-ส่ง สินค้าเครื่องสำอางและสุขภาพ มีจำนวน 6 ร้าน แต่ปรากฏว่าทุกร้านปิดเงียบ ไม่มีคนดูแล สอบถามร้านใกล้เคียง ระบุว่า เมื่อวานยังเปิดให้บริการอยู่ แต่วันนี้ปิด โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ซึ่ง นพ.สมิตฯ ได้แจ้งกับ น.ส.ลัดดา ว่า มาตรวจเพื่อคุ้มครองประชาชน ปีที่แล้วก็มาตรวจจับ 4 ราย ศาลมีคำพิพากษาความผิดไปแล้ว ตลาดยังอนุญาตให้ขายต่อ เจ้าหน้าที่มาตรวจแนะนำเป็นระยะ ครั้งนี้ทุกร้านกลับปิดไม่ให้ตรวจ อยากให้ตลาดช่วยดูแล ตรวจสอบสินค้าให้ถูกต้อง

นพ.สมิตฯ เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาตรวจจับได้ 4 ราย มีความผิดไม่ขออนุญาต,ไม่มี อย.,ฉลากผิด และเป็น ยา ศาลสั่งลงโทษปรับ ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญา ล่าสุดวันที่ 13 มี.ค.ตรวจจับร้านค้าส่งผลิตภัณฑ์ เมจิกสกิน บริเวณตลาดโพศรี ยึดของกลาง 18 รายการ มูลค่าหลายแสนบาท อยู่ระหว่างดำเนินคดี ทั้งนี้ สสจ.อุดรธานี ได้ตรวจสอบทะเบียนข้อมุล พบในอุดรธานี แจ้งเป็นสถานที่ผลิตเครื่องสำอาง 274 แห่ง ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม 2 แห่ง เป็นสถานที่นำเข้าเครื่องสำอาง 163 แห่ง อาหารเสริม 1 แห่ง ขณะนี้ อย.ได้ปรับปรุงระเบียบใหม่ มอบหมายให้ สสจ.ออกตรวจสอบสถานที่ผลิต ก็จะเร่งดำเนินการเร็วที่สุด เชื่อว่าจะไม่มีแหล่งผลิตตามที่แจ้งทั้งหมด

ที่มา – โฮมเคเบิลอุดร , ข่าวสารเมืองอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน