X

ตำรวจจับผู้ก่อเหตุยิง 2 วัยรุ่นได้รับบาดเจ็บภายในบ้านได้แล้ว

กรณีคนร้ายยิง 2 วัยรุ่นได้รับบาดเจ็บภายในบ้าน ตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว รับสารภาพ เข้าไปลักทรัพย์ เพื่อนำไปขายใช้หนี้

อุดรธานี – พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมชุดสืบสวนภูธร จ.อุดรธานี สภ.เมืองอุดรธานี และสืบสวนภาค 4 จับกุม นายธัส พรหมศรีจันทร์ อายุ 33 ปี หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายปรัชญา ประสงค์ผล อายุ 17 ปี และ น.ส.จิระนันท์ วงษ์ขุมเงิน อายุ 17 ปี แฟนสาวบาดเจ็บสาหัส ในบ้านพักหมู่บ้านแห่งหนึ่ง บน ถ.รอบเมือง เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจได้สืบสวนจนทราบตัวคนร้าย ว่า ทำงานอยู่บริษัทขนส่ง แห่งหนึ่ง สาขา อ.กุดจับ จึงนำกำลังไปจับกุมตัวที่ทำงาน


ต่อมา เช้าวันที่ 26 ก.ย.62 – พล.ต.ท.บุญลือ กอบางยาง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ประจำ สตช.ปฏิบัติหน้าที่ รอง ผบช.ภ.4 พร้อมกำลังตำรวจ ควบคุมตัว นายธัส มาสอบสวน เบื้องต้นให้การรับสารภาพประกอบการทำแผนว่า ตนทำงานเป็นผู้จัดการบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ อ.กุดจับ แต่งงานมีลูก 2 คน แต่เงินเดือนไม่พอใช้ จึงยักยอกเงินบริษัทมาใช้ มีหนี้นอกระบบ และหนี้บริษัทไฟแนนซ์รถยนต์รวมแล้วหลายแสนบาท จึงขับรถตระเวนลักทรัพย์ พกอาวุธปืนที่สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ต มาดัดแปลงบรรจุกระสุนขนาด .380 4 นัด ติดตัวไป ไม่ได้ตั้งใจยิงแต่ปืนเกิดลั่นใส่ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน


จากนั้น ได้ทำแผนช่วงที่ก่อเหตุ โดยนายธัส คิดว่าไม่มีคนอยู่ในบ้าน จึงปีนรั้วเข้าไป ยกทีวีจอแบน 44 นิ้ว ในห้องรับแขก มาไว้ในรถเก๋ง จากนั้นกลับเข้าไปในบ้านอีกครั้ง และพบลูกชายเจ้าของบ้านที่ห้องนอนชั้นล่าง เกิดการต่อสู้ขัดขืน ปืนลั่นถูกหน้าผากของนายปรัชญา จนล้มฟุบไป ส่วน น.ส.จิรนันท์ แอบใช้โทรศัพท์มือถือโทรหาพ่อนายปรัชญา ว่า มีโจรขึ้นบ้านให้โทรแจ้งตำรวจด้วย และรีบวิ่งหนีออกจากห้อง โดยนายธัส วิ่งตามออกมา อ้างว่าปืนลั่นถูก น.ส.จิรนันท์ จากนั้น ได้หยิบเอาโทรศัพท์มือถือของผู้บาดเจ็บ 2 เครื่องขึ้นรถหลบหนีไป โดยนำอาวุธปืน และโทรศัพท์ ไปทิ้งข้างโอ่งแดงใส่น้ำรดต้นไม้ ที่ตั้งอยู่ริมถนนในชุมชนหนองใหญ่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กม.ใช้เวลาทำแผนประมาณ40 นาที


ขณะทำแผนญาติผู้บาดเจ็บต่างตะโกนด่าทอสาปแช่งผู้ต้องหาในการกระทำครั้งนี้ โดยนายธนากรและนางปุญญิสา ประสงค์ผล พ่อแม่ของนายปรัชญา เปิดเผยว่า ลูกชายยังอาการโคม่า ส่วนแฟนปลอดภัยแล้ว แต่ยังมีอาการหวาดกลัว สามารถชี้ภาพยืนยันคนร้ายได้ อยากเรียกร้องให้ประหารชีวิต
พล.ต.ท.บุญลือฯ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหามีแรงจูงใจเพราะมีปัญหาหนี้สิน สารภาพเพิ่งก่อเหตุครั้งแรก ส่วนอาวุธปืนสั่งซื้อทางออนไลน์ ซึ่งการกระทำถือว่า โทษหนัก ถึงจะอ้างว่าปืนลั่นก็ตาม แต่จากการสอบสวนผู้บาดเจ็บหญิง บอกว่า ถูกไล่ยิง และตรวจสอบปืน กระสุนปืนพบว่ามีร่องรอยยิงแล้ว แต่กระสุนด้าน จึงยิงไม่ออก นับว่าโหดเหี้ยมมาก พร้อมฝากเตือนประชาชน เมื่อออกจากบ้านต้องปิดบ้านให้มิดชิด ที่สำคัญควรติดกล้องวงจรปิดเพื่อใช้ในการติดตามคนร้าย ซึ่งคดีนี้ต้องขอบคุณพลเมืองดี ที่ช่วยนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาให้ชุดสืบสวน จนจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน