X

บก.วารสาร “สื่ออุดร” แถลงขอโทษขออภัยหมิ่นประมาท นักธุรกิจชาวอุดรธานี ที่เคยมีคดีความต่อกันก่อนหน้านี้

บก.วารสาร “สื่ออุดร” แถลงขอโทษขออภัยหมิ่นประมาท นักธุรกิจชาวอุดรธานี ที่เคยมีคดีความต่อกันก่อนหน้านี้

อุดรธานี – นายปรัชญา หรือ เอ๋ รัตนานุการุณย์ บรรณาธิการวารสาร “สื่ออุดร” ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่สำนึกผิดและขออภัยต่อ นายพรเทพ ศักดิ์สุจริต จากการกระทำความผิดฐาน “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” ความเดิม ในช่วงปี 2561 นายปรัชญา และ นายพรเทพ มีข้อพิพาทเกี่ยวกับคดีอาญากันรวม 3 คดี ต่อมามีการเจรจายุติคดีความต่อกันแล้วทั้ง 3 คดี แต่ในระหว่างที่มีการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม นายพรเทพฯทราบว่าเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 นายปรัชญาฯได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปยื่นต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี และอธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค 4 โดยหนังสือขอความเป็นธรรมดังกล่าว มีเนื้อหาในทำนองว่า

นายพรเทพฯ ไม่สำนึกการกระทำของตน ใช้อิทธิพลกลั่นแกล้งรังแก ขอให้ปลดนายพรเทพออกจากตำแหน่งต่างๆ โดยให้สื่อมวลชนทำข่าวถ่ายภาพ และลงโฆษณาหนังสือขอความเป็นธรรม ซึ่งทำให้ลักษณะกระทำความผิด “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” นายพรเทพฯจึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ให้ดำเนินคดีกับนายปรัชญา ต่อมาพนักงานอัยการได้ยื่นฟ้อง นายปรัชญาฯ ต่อศาลจังหวัดอุดรธานี ซึ่งนายปรัชญาฯได้ให้การรับสารภาพ ได้แถลงต่อหน้าศาลและนายพรเทพฯว่า “รู้สึกเสียใจต่อการกระทำของตนและขอให้นายพรเทพฯให้อภัย โดยนายปรัชญาฯ ตกลงแถลงข้อความขออภัย ใน FB ชื่อ Pruchya Rattananukarune เป็นเวลา 28 วัน (23 ส.ค.-21 ก.ย.62) และในครั้งนี้(21 ก.ย.62)ก็ได้แถลงข้อความขออภัยนายพรเทพฯ ต่อสื่อมวลชน ตามคำสั่งของศาล

ขณะที่ทนายความของนายพรเทพฯ กล่าวว่า การแถลงครั้งนี้เป็นการขอขมาและขออภัยนายพรเทพฯจากการกระทำผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งการที่นายปรัชญาฯเป็น “สื่อ” และได้ไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีความแต่อย่างใด พร้อมกับการออกสื่อเป็นการมุ่งเน้นถึงความต้องการทำลายชื่อเสียงของผู้อื่นมากกว่าของความเป็นธรรมของตนเอง อย่างไรก็ตามในวันที่ 7 ตุลาคม 2562 ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีนี้ อีกครั้ง

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน