X

ข้าวเหนียวมะม่วง 50 ปี เมนูยอดฮิต ขายดี สร้างรายได้วันละหลายพันบาท

อุดรธานี – แม่ค้าขายข้าวเหนียวมะม่วง ที่ขายมานานกว่า 50 ปี ในช่วงนี้ ถือเป็นเมนูยอดฮิต ขายดี สร้างรายได้วันละหลายพันบาท

ตลาดบ้านห้วย เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีแม่ค้าขายข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าหนึ่งที่ขายมานานกว่า 50 ปีแล้ว นั่นคือ ร้านป้าพิศ ข้าวเหนียวมะม่วง (เจ้าเก่า ) ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสมพิศ โฮโน อายุ 74 ปี เล่าว่า เดิมเป็นชาว จ.สระบุรี แล้วย้ายมาตั้งรกรากอยู่ที่ จ.อุดรธานี  ได้ 60 ปีแล้ว โดยทำอาชีพค้าขาย ที่ ตลาดบ้านห้วย ส่วนข้าวเหนียวมะม่วง จะใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงู และเลือกกะทิสดอย่างดี วันหนึ่งใช้กะทิประมาณ 10 กก.  เป็นกะทิคั้นสดเอง เพื่อให้ได้ข้าวเหนียวมูลที่หวาน มัน ส่วนมะม่วง ใช้พันธ์น้ำดอกไม้ โดยจะคัดมะม่วงดิบ ซื้อจากตลาดเมืองทอง แล้วนำมาบ่มเองด้วยวิธีธรรมชาติ เพื่อให้ได้มะม่วงที่สุก หวานพอดี

สำหรับข้าวเหนียวมะม่วง ทำขายชุดละ 50 บาท ข้าวเหนียวมูล กก.ละ 200 บาท มะม่วงสุก กก.ละ 80-120 บาท ซึ่งข้าวเหนียวมะม่วงเป็นเมนูยอดฮิตที่หลายคนชอบรับประทาน สามารถขายได้ตลอด โดยวันหนึ่ง หักต้นทุนแล้ว จะมีกำไรอยู่ประมาณ วันละ 2-3 พันบาทเลยทีเดียว ซึ่งข้าวเหนียวมะม่วงป้าพิศ ตลาดสดบ้านห้วย เป็นที่รู้จักของลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะขายมานานกว่า 50 ปีแล้ว

นางสมพิศ บอกอีกว่า ตอนนี้อายุก็มากขึ้น ต่อไปจะให้ลูกสาวมาสืบทอด โดยให้ขายข้าวเหนียวมะม่วงต่อไป ย้ำให้ยึดหลักคุณภาพ คัดสินค้า สด ใหม่ สะอาด รสชาติอร่อย เป็นมาตรฐาน ทำให้ลูกค้าติดใจ และให้การอุดหนุนด้วยดีตลอดมา

ที่มา – โฮมเคเบิลอุดร , ข่าวสารเมืองอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน