X

“วัดภูตะเภาทอง”แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมะแห่งใหม่ อุดรธานี

วันนี้ทีมข่าวจะพาไปชม “วัดภูตะเภาทอง”แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมะแห่งใหม่ อ.หนองวัวซอ อุดรธานี  ซึ่งเปิดให้ชมได้อย่างเป็นทางการแล้ว

อุดรธานี – สถานที่ท่องเที่ยวนี้ คือ วัดภูตะเภาทอง ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูพาน บ้านหนองแวงสีชมพู ต.กุดหมากไฟ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ปัจจุบันมีพระครูเขมกาญจโนภาส (สุพรรณ) เป็นเจ้าอาวาสมีพระลูกวัด 6 รูป เป็นวัดราษฎร์ สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายธรรมยุตนิกาย มีพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งวัดอย่างถูกต้องกว่า 15 ไร่ พื้นที่ส่วนมากเป็นลานหิน จะพบกับหินขนาดใหญ่มากกว่า 30 ลูก รูปร่างแปลกตา โดยทางวัดได้พัฒนาทางเดิน รวมถึงทางขึ้นหินแต่ละก้อน เชื่อมโยงกันด้วยบันได้ไม้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปร่วมชมความงามของผืนป่า และไม้ป่านานาพันธ์ที่เกิดบนภูเขาหินอย่างเหลือเชื่อ


โดยเฉพาะจุดไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด คือบริเวณบ่อน้ำสีคราม กั้นกลางระหว่างหิน 2 ลูก ขอบบ่อเนรมิตพญานาคสีทองขนาดใหญ่ 2 ตัว เมื่อเงาของพญานาคสะท้อนในน้ำ รวมกับแสงของดวงอาทิตย์ในแต่ละช่วง จะเกิดปรากฏการณ์น้ำสีต่างๆ จากคำบอกเล่าของเจ้าอาวาส ซึ่งต้องให้นักท่องเที่ยวมาพิสูจน์ความอัศจรรย์ด้วยตนเอง ซึ่งสามารถชมภาพความสวยงามของสถานที่ได้ที่ เพจวัดภูตะเภาทอง


นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาได้ด้วยรถยนต์ โดยใช้เส้นทางจาก อ.หนองวัวซอ มายัง ต.กุดหมากไฟ ใช้เส้นทาง บ.โคกล่าม-แสงอร่าม ต่อไปยัง บ.หนองแวงสีชมพู จะมีป้ายบอกตลอดเส้นทาง การคมนาคมสะดวก บริเวณวัดมีน้ำดื่มและห้องน้ำบริการ นอกจากนี้ คณะศิษยานุศิษย์ ยังบอกบุญมายังญาติโยม ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี สร้างอุโบสถ วัดภูตะเภาทอง ในวันที่ 1-2 พ.ย.2562 เพื่อเป็นพุทธสถานแก่พุทธศาสนิกชนได้มาปฏิบัติธรรม สืบสานพุทธศาสนา รักษาระบบนิเวศน์ของผืนป่าต้นน้ำลำห้วยหลวง และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมมะของ จ.อุดรธานี ต่อไป



ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน