X

พบศพเด็กทารก ในกล่องโฟมแช่น้ำแข็ง นำมาทิ้งไว้ในป่าข้างถนน ใน ซ.ศรีแสง 3 บ้านดอนหัน ต.หนองนาคำ

พบศพเด็กทารก ในกล่องโฟมแช่น้ำแข็ง นำมาทิ้งไว้ในป่าข้างถนน ใน ซ.ศรีแสง 3 บ้านดอนหัน ต.หนองนาคำ

อุดรธานี – ตำรวจพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิส่งเสริมธรรม ตรวจสอบที่บริเวณป่าข้างทาง ใน ซ.ศรีแสง 3 บ.ดอนหัน ม.13 ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี พบศพทารกเพศชาย อยู่ในกล่องโฟมสีขาว มีผ้าอ้อมห่อตัง ใส่ในถุงพลาสติกสีเขียว และมีผ้าอ้อมห่ออีก 1 ชั้น โดยน้ำแข็งในกล่องโฟมละลายเป็นน้ำ สร้างความหดหู่ใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายประยูร อาจคำไพร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.13 บ.ดอนหัน ให้การว่า มีลูกบ้าน ชื่อ นางแต๋ว ซึ่งทำงานเป็นแม่บ้านบริษัทแห่งหนึ่ง ได้มาเจอกล่องโฟมวางทิ้งไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ขณะขี่รถกลับบ้าน แต่ไม่ได้เปิดดู กระทั่งเช้าจะออกไปทำงาน ยังเห็นกล่องโฟมวางอยู่ที่เดิม ด้วยความสงสัย จึงลงไปเปิดดู พบศพทารกอยู่ข้างใน จึงรีบแจ้งตำรวจ ซึ่งภายในหมู่บ้านไม่มีหอพัก มีเพียงรีสอร์ท บ้านเช่า เบื้องต้นให้ อสม.ตรวจสอบดู ไม่พบว่ามีลูกบ้านตั้งครรภ์หรือใกล้คลอด เชื่อว่า น่าจะเป็นคนต่างถิ่น นำมาทิ้งไว้

ต่อมาแพทย์ทำการชันสูตร พบเป็นทารกเพศชาย มีอวัยวะครบสมบูรณ์ อายุครรภ์ประมาณ 6-7 เดือน น้ำหนัก 700-800 กรัม กะโหลกศีรษะยังอ่อนอยู่ เป็นไปได้ว่า อาจคลอดก่อนกำหนด หรือทำแท้งนำเด็กออกมา ตั้งแต่เมื่อวาน แล้วนำใส่กล่องโฟม แช่น้ำแข็ง ทำให้ศพยังไม่เน่า ยังไม่สามารถระบุเวลา และสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ ต้องนำไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านตำรวจจะได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นว่า ในพื้นที่ ต.หนองนาคำ ทั้ง 17 หมู่บ้าน มีหญิงสาวใกล้คลอดหรือตั้งครรภ์หรือไม่ และจะสืบสวนเพิ่มเติมจากเบาะแสถุงใส่น้ำแข็งอนามัย กล่องโฟม รวมถึงตรวจดูกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ เพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน