X

ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ ผอ.โรงเรียนใน อ.ทุ่งฝนระบุว่า มีการบริหารงานไม่โปร่งใส

ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ ผอ.โรงเรียน ระบุว่า มีการบริหารงานไม่โปร่งใส

อุดรธานี – ชาวบ้านกุดค้า ต.ทุ่งฝน อ.ทุ่งฝน กว่า 30 คน นำโดย นางเต็มใจ วงศ์พิมพ์ศร อายุ 47 ปี รวมตัวกันประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งฯ ด้วยการนำป้ายข้อความกล่าวหา การทุจริตในช่วงที่บริหารตลอด 3 ปีที่ผ่านมา พร้อมตะโกนขับไล่ โดยไม่มีครูอาจารย์ออกมาพบหรือเจรจากับผู้ชุมนุม

แกนนำชาวบ้านระบุว่า โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนขยายโอกาส เปิดสอนตั้งแต่อนุบาล – ม.3 ปีนี้มีนักเรียน 216 คน ตั้งแต่ ผอ.มารับตำแหน่ง มีความไม่ชอบมาพากลหลายเรื่อง เช่น ไม่นำงบประมาณที่รัฐจัดสรรมา จัดหาอุปกรณ์การเรียนให้นักเรียน ,การจ่ายค่าประกันอุบัติเหตุ คนละ 150 บาท แต่มารู้ภายหลังที่นักเรียนประสบอุบัติเหตุว่าไม่ได้ประกัน จึงมีการตรวจสอบเงินกองทุนโรงเรียน พบว่ามีการแอบเบิกเงินไป 3 แสนกว่าบาท โดยชาวบ้านได้ล่ารายชื่อไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ และ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ก็มี ผอ.โรงเรียนในกลุ่ม มาประชุมเพื่อไกล่เกลี่ย ในที่ประชุม ผอ.ยอมรับว่าเบิกเงินไปใช้ ชาวบ้านยืนยันขอเพียงได้เงินคืน จนวันนี้ผ่านมากว่า 2 เดือนไม่มีอะไรคืบหน้า

ต่อมา นายธนสาร เจริญสุข นายอำเภอทุ่งฝน , พ.ต.อ.จักรทิพย์ กุลพฤกษี ผกก.สภ.ทุ่งฝน , นายประเจน ปาประลิต รอง ผอ.สพป.อุดรธานี เขต 3 เดินทางมา และเชิญตัวแทนชาวบ้าน ร่วมประชุม ซึ่งทาง ผอ.โรงเรียนฯ ก็ร่วมรับฟังด้วย โดยในที่ประชุมนายอำเภอทุ่งฝน กล่าวว่า ทางอำเภอได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน และแจ้ง สพป.อุดรธานี เขต 3 รับไปดำเนินการ ยังไม่ได้รับรายงานผลของต้นสังกัด ซึ่งจะมีการทวงถามตามขั้นตอน ส่วนเอกสารรายชื่อชาวบ้านที่เข้าชื่อร้องเรียนส่งให้อำเภอ และหลุดไปบุคคลอื่น ก็จะตรวจสอบว่ารายชื่อหลุดออกไปในช่วงใด

นายประเจนฯ รอง ผอ.สพป.อุดรธานี เขต 3 กล่าวว่า หลังรับเรื่องได้จั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน โดยวันที่ 11 ก.ย.นี้จะเดินทางมาที่โรงเรียน พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ส่วน ผอ.รรฯ ได้ทำบันทึกมาที่เขตฯ ขอย้ายตัวเองไปยังโรงเรียนอื่นในพื้นที่ อ.ทุ่งฝน
ด้าน ผอ.รร.ฯ ที่อยู่ในที่ประชุมด้วย ไม่ได้ตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าว โดยบอกว่าไม่มีอะไรจะพูด จะให้ข้อมูกับทางกรรมการสอบสวนเท่านั้น และยังบอกว่า ได้ทำหนังสือขอย้ายจากโรงเรียนนี้แล้ว

นายเจษฎา ปานะถึก ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และได้ส่งเรื่องให้ สพป.อุดรธานี 3 สอบสวนรายงานข้อเท็จจริง เมื่อครบกำหนดยังไม่รายงานมา จึงทวงถามทราบว่าอยู่ระหว่าง คณะกรรมการดำเนินการสอบสวน

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน