X

ชาวบ้านต.เชียงพิณ น้ำท่วมขังกว่า 1 สัปดาห์ วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

ชาวบ้านในหมู่บ้านจามจุรี 2 ต.เชียงพิณ น้ำท่วมขังกว่า 1 สัปดาห์ วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

อุดรธานี – ชาวบ้านในหมู่บ้านจามจุรี 2 ต.เชียงพิณ ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังมานานกว่า 1 สัปดาห์ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม
ที่หมู่บ้านจามจุรี 2 ต.เชียงพิณ อ.เมืองอุดรธานี ร.ต.ไพศาล วงษ์ชัย อายุ 58 ปี พร้อมชาวบ้านในชุมชน นำผู้สื่อข่าว ดูสภาพน้ำที่ไหลทะลักเข้ามาท่วมขังถนนทางเข้าหมู่บ้าน เป็นระยะทางประมาณ 1 กม. โดยถนนในหมู่บ้านมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30 ซม. ทำให้ชาวบ้านในชุมชนกว่ากว่า 30 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งสภาพถนนทางเข้าหมู่บ้านก็มีสภาพชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ เมื่อเข้าสู่หน้าฝนมักจะเกิดน้ำท่วมขังเป็นประจำ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม ขณะที่ทาง อบต.เชียงพิณ ได้นำถุงยังชีพมาบรรเทาความเดือดร้อนครั้งหนึ่งแล้ว


ในระหว่างที่ชาวบ้านนำผู้สื่อข่าวดูระดับน้ำอยู่นั้น ได้มีเจ้าหน้าที่จากกองช่าง อบต.เชียงพิณ นำโดย นายคมคิด เครือเนตร ปลัด อบต.เชียงพิณ ลงพื้นที่สำรวจสภาพปัญหาความเดือดร้อนในชุมชนพร้อมนำเครื่องจักร ทำการขุดดินเพื่อเปิดทางน้ำให้ระบายได้มากขึ้น และมีการขุดถนน วางท่อระบายน้ำเพิ่มจากเดิม 2 จุด เพื่อช่วยการระบายน้ำตามคำร้องขอของชาวบ้าน


นายคมคิดฯ ปลัด อบต.เชียงพิณ เปิดเผยว่า ในช่วง 2 วันนี้หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม คาดว่าระดับน้ำที่ท่วมขัง จะลดลงสู่ภาวะปกติ ส่วนบริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้า คงต้องรอให้ถึงช่วงฤดูแล้ง และทาง อบต.เชียงพิณ จะได้นำเครื่องจักรเข้ามาปรับสภาพให้ดีขึ้น และหางบประมาณมาจัดสร้างเป็นถนนคอนกรีต เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ



ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน