X

จับหนุ่มรับจ้างทำบัตรประชาชนปลอม ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นใช้ไปเที่ยวในสถานบันเทิง

ตำรวจสืบสวนภูธร จ.อุดรธานี จับหนุ่มรับจ้างทำบัตรประชาชนปลอม ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นที่นำไปใช้เพิ่มอายุ เข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิง

อุดรธานี – พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ  พ.ต.ท.วทัญญู ขาวไชยมหา สารวัตรสืบสวนภูธร จ.อุดรธานี นำกำลังพร้อมหมายค้นศาล จ.อุดรธานี เข้าค้นบ้าน ใน ซ.เจริญรุ่งเรือง บ.หนองใส ม.17 ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี พบ  นายปิยะบุตร  ศรีสุวรรณ์ อายุ 33 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา และภรรยา แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน นำตรวจค้น พบ บัตรประชาชนปลอม  คอมพิวเตอร์ ปรินเตอร์ และบัตรพลาสติกพีวีซีเปล่า 5 ใบ  จึงนำตัวมาสอบสวน โดยให้การรับสารภาพว่า แต่งงานและย้ายมาอยู่กับภรรยาที่อุดรธานี ได้รับจ้างทำบัตรประชาชนจริง ซึ่งปกติพวกตนมีอาชีพรับจำนองและขายฝากที่ดิน รับจำนำรถยนต์ และรับทำบัตรประชาชน วุฒิการศึกษาปลอมด้วย ลูกค้าส่วนมากเป็นวัยรุ่น อายุ 15-18 ปี

โดยครั้งแรก มีลูกค้าติดต่อผ่านทางไลน์ สั่งให้ทำบัตรประชาชนปลอม เปลี่ยนตัวเลข พ.ศ.เกิด เพื่อเพิ่มอายุ จะได้นำบัตรไปใช้เที่ยวสถานบันเทิง ที่ห้ามเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการ หลังจากนั้น ก็มีลูกค้าติดต่อมา ขอให้ทำอีก แบบปากต่อปาก ทำให้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เสร็จแล้วก็ส่งให้ลูกค้าทางไปรษณีย์ ราคาบัตรละ 1,500-2,500 บาท บัตรจะใช้ได้ประมาณ 2-3 เดือน สีจะจางลง โดยเห็นว่ารายได้ดี จึงทำมาเรื่อยๆ ประมาณ 6 ปี กระทั่งถูกจับได้

พ.ต.ท.อรรคพลฯ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่งว่ามีนักเรียนนักศึกษาอายุ 15-16 ปี นำบัตรประชาชนมาแสดงเพื่อเข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิง แต่พนักงานเห็นพิรุธหลายอย่างจึงแจ้งตำรวจ และนำเยาวชนมาสอบสวน ทั้งหมดให้การว่า นำมาใช้เที่ยวสถานบันเทิงเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาไปทำอย่างอื่น ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายค้น เข้าจับกุมนายปิยะบุตร โดยแจ้งข้อกล่าวหา  “ปลอมเอกสารทางกราชการ” เพื่อดำเนินการต่อไป


ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน