X

ปู่ทวด 6 แผ่นดิน แท้จริงแล้วอายุ 88 เพราะความผิดพลาดในการคีย์ข้อมูลทะเบียนราษฎร์

กรณีพบปู่ทวด 6 แผ่นดิน อายุ 128 ปี หลังตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นความผิดพลาดในการคีย์ข้อมูลทะเบียนราษฎร์ ซึ่งแท้จริงแล้วปู่ทวดมีอายุ 88 ปี

อุดรธานี – นางวรินทร ศิลปะรายะ รองปลัด ทต.โพนสูง รักษาการนายก ทต.โพนสูง ในฐานะ “นายทะเบียนราษฎร ทต.โพนสูง” นายบัวเรียน ศรีเพ็ญ ผญบ.ม.6 บ.โนนสมบูรณ์ ต.โพนสูง อ.ไชยวาน นำนายอ้อน ผ่านชมพู ชาวบ้านโนนสมบูรณ์ ที่ตกเป็นข่าวว่ามีอายุมากถึง 128 ปี ตามบัตรประชาชน ระบุเกิดวันที่ วันที่ 9 เม.ย.พ.ศ. 2434 มาติดต่อขอออกบัตรประชาชน และทะเบียนบ้านใหม่ให้ถูกต้อง


โดยหลังมีข่าว นายอรรถพล พันธุศาสตร์ นอภ.ไชยวาน มีคำสั่งให้ทำการตรวจสอบ พบว่าอายุไม่น่าจะถูกต้องและเกิดขึ้นมานานแล้ว เบื้องต้นพบว่า ปู่ทวดอ้อน ย้ายภูมิลำเนาข้ามอำเภอ เพราะภรรยาถึงแก่กรรม และมีภรรยามาแล้ว 3 คน ซึ่งตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า เพื่อนที่เกณฑ์ทหารด้วยกันยังมีชีวิตอยู่ ได้เชิญมาพบกันยังจดจำกันได้ เชื่อว่าอายุจริงคือ 88 ปี โดยจากเอกสาร ระบุวันเดือนปีเกิด เป็นเลขไทย ที่เขียนด้วยลายมือ ตามรูปแบบทะเบียนราษฎร์ในอดีต เมื่อมีการคีย์ข้อมูลเข้าสู่ระบบใหม่ ระบุว่า พ.ศ.2434 เปรียบเทียบกับเพื่อน พ.ศ.2474 อาจมีความใกล้เคียงหรือคล้ายกันของเลข ๓ กับ ๗


นางวรินทร เปิดเผยว่า ข่าวที่ปรากฏ และวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อออนไลน์ กรณีของปู่ทวดอ้อนฯ อายุ 128 ปี ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง วันนี้ได้มาขอออกบัตรใหม่ และดำเนินการให้ถูกต้องแล้ว เป็นที่สบายใจของปู่ทวดอ้อน ฯ และทุกฝ่าย รวมถึงลูกหลานของปู่ทวดอ้อนฯด้วย

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน