X

ชาวบ้านโวยถนนพาราซอยซีเมนต์ สภาพถนนพังเสียหายหลังสร้างเสร็จได้ไม่นาน

โครงการก่อสร้างถนน พาราซอยซีเมนต์ ในเขตเทศบาล ต.โพนสูง อ.ไชยวาน พบว่าสภาพถนนพังเสียหายหลังสร้างเสร็จได้ไม่นาน

อุดรธานี – โครงการก่อสร้างถนน “พาราซอยซีเมนต์” สายบ้านคำม่วน-บ้านป่าก้าว ม.3 ทต.โพนสูง อ.ไชยวาน ระยะทาง 278 เมตร ราคา 493,000 บาท ที่ตรวจรับส่งงานไปแล้ว แต่สภาพถนนพังเสียหาย ตามที่ รศ.ดร.ระพีพันธ์ แดงตันกี รอง ผอ.ฝ่ายพัฒนางานวิจัย และอุตสาหกรรมสัมพันธ์ สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ร้องเรียนระบุว่า ถนนที่พังไม่ได้ใช้สูตรของสถาบัน ขอให้มีการตรวจสอบโครงการ และให้ผู้ประกอบการเปิดเผยส่วนประกอบ


โดยถนนดังกล่าว สร้างต่อจาก ถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ระยะทาง 200 ม. เมื่อ ม.ค.-มี.ค.2559ที่ยังมีสภาพดี ใช้งานได้ปกติ แต่ถนนพาราซอยซีเมนต์ ที่สร้างต่อ มีลักษณะโค้งไปตามทุ่งนา ช่วงปลายเป็นเนินสูง สภาพผิวถนนเหมือนลูกรัง มีดินเลนสีแดงตลอดเส้นทาง กลางถนนมีร่องรอยของรถวิ่งผ่าน ตรงร่องกลางและด้านข้างยังมีเลนอยู่ และบริเวณช่วงโค้ง ผิวถนนทั้งหมดยังเป็นเลนสีแดง มีรอยรถลื่นไถลตกลงไปในนาข้าว ส่วนจุดที่มีท่อลอยใต้ถนน น้ำกัดเซาะเกิดการทรุดตัว ขณะบริเวณไหล่ทางสองข้าง จะสังเกตเห็นร่องรอยของ ซีเมนต์ และเศษถุงบรรจุซีเมนต์


ชาวบ้านคำม่วง รายหนึ่ง บอกว่า ใช้ถนนผ่านไปนาทุกวัน แรกๆฝนไม่ตกก็แน่นดี เรียบเหมือนผิวถนนใหม่ แต่พอฝนตกก็เละไปหมด โดยเฉพาะช่วงโค้ง รถลื่นตกลงนาหลายคัน ,อีกราย บอกว่า ไปดูเขาสร้างถนนวันเดียว เพราะอยากเห็นถนนยางพารา เห็นว่าเอาปูนก่อสร้างมาผสมกับดิน คิดว่าน่าจะพังแน่ ,ส่วนอีกราย ระบุว่า ใช้ถนนสายนี้เกือบทุกวัน เห็นเพียงผู้รับเหมามาปรับพื้นที่ ยังไม่มีการราดผิวถนน คงเป็นเพราะฝนตก ต่อมา ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่ เทศบาล ต.โพนสูง เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า รักษาการปลัดฯ ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรี และผู้รับผิดชอบงานโยธา ไม่อยู่ ขณะที่ นายวีระพันธุ์ ศรีโคตรเรือง ท้องถิ่น อ.ไชยวาน เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่าได้รายงานให้นายอำเภอไชยวาน รับทราบแล้ว ท่านได้สั่งการให้รายงานรายละเอียดเพิ่มเติม และให้ตั้งกรรมการลงไปตรวจสอบทันที สอบสวนให้ได้ผลสรุปโดยเร็ว รายงานต่อนายอำเภอ และผู้ว่าฯต่อไป

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน