X

คุณปู่ทวด 6 แผ่นดิน อายุ 128 ปี เผยเคล็ดลับอาหารช่วยอายุยืน

อ.ไชยวาน พบคุณปู่ทวด 6 แผ่นดิน เกิดตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ปัจจุบันอายุ 128 ปี สุขภาพยังแข็งแรง และความจำยังดี เผยเคล็ดลับอาหารบ้านๆ ช่วยอายุยืน


อุดรธานี – ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ.โนนสมบูรณ์ ม.6 ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี พบกับ คุณปู่ทวด 6 แผ่นดิน คือ นายอ้อน ผ่านชมภู นั่งอยู่แคร่หน้าบ้านกับลูกหลาน และได้นำบัตรประชาชนมาให้ดู ระบุว่าเกิดวันที่ 9 เมษายน พ.ศ.2434 อายุ 128 ปี


นายอ้อน หรือปู่ทวด บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นคนภูไท เกิดที่ บ.นาฮี อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ก่อนจะพาภรรยาย้ายมาที่ บ.โนนสมบูรณ์ ส่วนภรรยา ชื่อ นางสอง ผ่านชมภู อายุ 70 ปี มีลูกด้วยกัน 7 คน หลาน 11 คน และเหลน 7 คน ใช้ชีวิตแบบธรรมดา ทำนาทำไร่ โดยตนเกิดตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 อยู่มา 6 แผ่นดิน 6 รัชกาลแล้ว มีพี่น้อง 4 คน เสียชีวิตหมดแล้ว เหลือเพียงตนเองที่ยังแข็งแรง ความจำยังดี แถมยังจักสานไม้กวาดเป็นอาชีพเสริม เดินขึ้นลงบันไดบ้านได้แบบสบาย ส่วนเคล็ดลับอายุยืน ปู่ทวด บอกว่า กินปู ปลา แจ่ว ปลาร้า ผักริมรั้ว เช่น สะเดา ตำลึง และเคี้ยวหมาก ปู่ทวดบอกอีกว่า เพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันก็เสียชีวิตไปหมดแล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็ยังอยากมีอายุยืนถึง 200 ปี


ส่วนนางสอง ภรรยาของปู่ทวด บอกว่า แต่งงานกันตั้งแต่อายุ 15 ปี สามียังสุขภาพแข็งแรง มีแค่เรื่องความดันบ้าง ตามอายุ ความจำยังดี สามารถทำงานบ้านได้ เช่น กวาดบ้าน จักสาน ส่วนเรื่องอายุที่ห่างกัน 58 ปี ไม่ใช่ปัญหา โดยประเพณีชาวภูไท พ่อแม่ให้แต่งงาน อยู่กินฉันสามีภรรยา ที่ผ่านมามีความสุขดี ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกัน ครอบครัวก็อบอุ่นดี



ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน