X

ผิดหวัง ชาว อ.ประจักษ์ศิลปาคมเดินทางมากดเงินที่รัฐบาลโอนให้ ปรากฏว่าตู้เอทีเอ็มงดบริการ

ชาว อ.ประจักษ์ศิลปาคม ทยอยเดินทางมากดเงินที่รัฐบาลโอนให้ 500 บาท แต่หลายคนต้องผิดหวัง เนื่องจากตู้เอทีเอ็มงดบริการ คาดว่าระบบจะขัดข้อง


อุดรธานี – (21 ส.ค.62 ) เป็นวันแรกที่กรมบัญชีกลาง จ่ายเงินตามมาตรการสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้มีรายได้น้อยจำนวน 500 บาทต่อคน ให้กับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  โดยบรรยากาศที่ อ.ประจักษ์ศิลปาคม มีประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทยอยมากดเงินที่รัฐบาลโอนให้ 500 บาทที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย หน้า สภ.ประจักษ์ศิลปาคม แต่ต้องผิดหวัง เนื่องจากตู้เอทีเอ็มงดให้บริการ คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบของธนาคารขัดข้อง ทำให้ประชาชนต่างผิดหวัง โดยบอกว่า มีตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย อยู่ 2 แห่ง คือ ที่หน้า สภ.ประจักษ์ศิลปาคม และ ที่ รพ.ประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งทั้ง 2 ตู้ ไม่สามารถใช้งานได้ คงต้องรอจนกว่าระบบของธนาคารจะใช้ได้

ขณะเดียวกันประชาชนที่มารอกดเงินที่ญาติพี่น้องโอนมาให้ บอกว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่รัฐจะโอนเงินให้ 500 บาท ซึ่งตัวเองก็ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่ หากรัฐโอนเงินให้ 500 บาท ก็คงนำไปซื้อของที่จำเป็นใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป

ผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อไปยังผู้บริหาร ใน จ.อุดรธานี สอบถามว่า ระบบธนาคารขัดข้องหรือไม่ โดยได้รับคำชี้แจงว่า ระบบของธนาคารทั่วประเทศยังปกติ ส่วนที่ อ.ประจักษ์ศิลปาคม มีปัญหา น่าจะเกิดจากระบบของของที่นั่นขัดข้อง ไม่เกี่ยวกับการกดเงินของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแต่อย่างใด

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน