X

พี่ชายยิงน้องชาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุไม่พอใจที่น้องเมาแล้วขู่ฆ่าแม่และครอบครัว

ที่ อ.กุมภวาปี เกิดเหตุ พี่ชายใช้อาวุธปืน ยิงน้องชาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส สาเหตุมาจากไม่พอใจ ที่น้องเมาแล้วขู่ฆ่าแม่และครอบครัว

อุดรธานี – ตำรวจ สภ.กุมภวาปี ตรวจสอบที่ บ.ใหม่ชัยมงคล ม.9 ต.หนองหว้า อ.กุมภวาปี ซึ่งผู้บาดเจ็บ คือ นายกิตติ รัตสุ อายุ 25 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊บ กระสุนลูกปราย เข้าบริเวณขมับขวา อาการสาหัส เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.กุมภวาปี ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายชนะไพ แสงส่อง อายุ 39 ปี โดยที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนแก๊บสั้น 2 กระบอก วางอยู่บนที่นอน มีรอยเลือดเป็นทางยาวบริเวณหน้าบ้าน

นางวิรัตน์ สิมมา อายุ 63 ปี ให้การว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีลูก 3 คน แต่รับ นายกิตติ ซึ่งเป็นลูกของน้องชายมาเลี้ยงเป็นลูกตั้งแต่เกิด เพราะพ่อติดคุกแม่เสียชีวิต แต่นายกิตติ เกเร เรียนถึงชั้น ม.2 ก็ไม่ยอมไปโรงเรียน เอาแต่เที่ยวเตร่ ดื่มเหล้าเมายา ทำตัวเป็นนักเลง ก่อเหตุทะเลาะวิวาท หนักสุดเมายาบ้าได้ขู่เผาบ้าน ขู่ฆ่าพ่อแม่ ส่วนลูกคนอื่นแยกย้ายไปมีครอบครัว เหลือเพียงนายกิตติ ที่อยู่กับตนไม่ยอมไปทำงาน ก่อนเกิดเหตุก็ดื่มเหล้าและเสพยาบ้า ไม่ยอมนอน 2 คืน ได้มาขอเงินไปซื้อเหล้า แต่ตนไม่มีให้ จึงอาละวาด นำปืนแก๊บออกมายิงไก่ไปต้มกิน 2 ตัว ยิงไก่ชาวบ้านขาหัก 1 ตัว พร้อมขู่ฆ่ายกครัว ตนหมดความอดทน จึงโทรศัพท์ไปบอกนายชนะไพ ลูกชายที่อยู่ บ.โนนม่วงหวาน เมื่อมาถึงก็เข้าไปคุยกับน้องในห้องนอน ซักพักได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และนายชนะไพ ก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านไป ส่วนนายกิตติ วิ่งเลือดไหลออกมาจากห้อง จึงให้ญาตินำส่งโรงพยาบาล

ต่อมาตำรวจได้ไปจับกุมนายชนะไพ ที่บ้าน โดยให้การว่า แม่โทรศัพท์มาบอกว่าน้องเมายาบ้า อาละวาด จึงรีบมาบ้านแม่ เมื่อเข้าไปในห้อง เห็นนายกิตติ กำลังพ่นสีสเปรย์ใส่ตู้เสื้อผ้า และมีอาวุธปืนวางอยู่บนที่นอน 2 กระบอก โดยได้อบรมสั่งสอนให้หยุดพฤติกรรม แต่น้องกลับพูดจาท้าทายขู่จะฆ่ายกครัว ตนทนไม่ได้จึงหยิบปืนมายิงใส่ 1 นัด รู้สึกเสียใจที่ยิงน้อง ที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ จากนั้น ตำรวจได้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และแจ้งข้อหา พยายามฆ่า ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน