X

เจ้าแดงสุนัขพันธุ์ไทย ถูกยิงด้วยลูกธนูเหนือตา คนรักสุนัขบินจากเชียงใหม่ช่วย ล่าสุดปลอดภัย

อุดรธานี – หลังจากที่ในโซเชี่ยล มีการแชร์ภาพและคลิปวีดีโอ สุนัขพันธุ์ไทย สีน้ำตาลแดง ถูกยิงด้วยลูกธนูยาวประมาณ 1 ฟุต บริเวณเหนือตาซ้ายทะลุแก้ม ล่าสุด สุนัขตัวดังกล่าว อาการปลอดภัยแล้ว และโชคดีที่ตาไม่บอด

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง นางณภัสสร ฮ็อดเจส อายุ 48 ปี อยู่ที่ 58/62 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก Napassorn Jow ying Hodges  เจ้าของคลิปวีดีโอและภาพ ที่กำลังขับรถออกไปตามหา เจ้าแดง สุนัขพันธุ์ไทย ที่ถูกยิงด้วยธนูได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณสวนสาธารณหนองตะไก้ บ้านหนองขาม ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี

โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าว  และตำรวจ ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ ออกมาตามหา เจ้าแดง ด้วยความสงสาร จนมาพบ เจ้าแดง บริเวณหลังค่ายเสนีย์รณยุทธ แต่เจ้าแดงไม่ยอมให้จับ  เพราะมีอาการหวาดกลัวคน และเดินหนีไป เวลาผ่านไปกว่า5วัน  จนมีผู้รักสุนัขที่ทราบข่าวจากเฟซบุ้ค บินมาจากเชียงใหม่ เป่าลูกดอกยาสลบ  จนสามารถจับตัวเจ้าแดงได้  แต่ลูกศรหลุดไปแล้ว จึงนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์บำรุงรักษ์  ถ.อุดรดุษฎี เทศบาลนครอุดรธานี

ล่าสุดนายสัตวแพทย์ จิราวัฒน์ พาลี หรือ  หมอปอ ที่ทำการรักษา ได้ติดผ้าก๊อตที่บริเวณบาดแผลเหนือตาซ้าย ที่ลูกตาที่น้ำตาไหลออกมา  สภาพทั่วไปแข็งแรงดี ซึ่งทางนายสัตวแพทย์ จิราวัฒน์ฯ บอกว่า จากการดูฟันของเจ้าแดง  คาดว่ามีอายุประมาณ 7-8 ปี เจ้าหน้าที่ทำการผ่าทำแผลให้เจ้าแดง  ตรวจสอบแล้วบริเวณที่ถูกยิงเข้าที่ตาซ้าย ไม่ได้เข้าที่ลูกตา เพียงเฉียดเหนือหนังตาทะลุเท่านั้น  ตาเจ้าแดงไม่บอด โดยได้ทำหมันเจ้าแดงเรียบร้อย เพียงแต่ตอนนี้รักษาบาดแผล และให้เจ้าแดงปรับตัวให้คุ้นกับคนเท่านั้น

นางนภัสสรฯ เปิดเผยว่า  ดีใจที่เจ้าแดงมีอาการดีขึ้นและตาไม่บอด คงให้เจ้าแดงพักฟื้นที่โรงพยาบาลสัตว์ไปจนอาการดีขึ้น  ระหว่างนี้ต้องมาสร้างความคุ้นเคยกับเจ้าแดง เพราะตอนนี้ยังตื่นคนอยู่ และยังไม่ยอมกินข้าว  คงต้องใช้เวลาสัก ต้องขอขอบคุณคุณบัณฑิตฯ ที่มาจากเชียงใหม่ เพื่อมาเป่าลูกดอกยาสลบให้  รวมทั้งหมอปอ ที่รักษาตัวเจ้าแดง โดยคิดค่าผ่าตัดทำแผลเพียง1,000 บาทเท่านั้น

จากนี้คงจะระดมทุนในการรักษาจากผู้ใจบุญ และหาบ้านให้เจ้าแดงอยู่ต่อไป เพราะเกรงว่าจะมีคนใจร้ายมาทำร้ายเจ้าแดงอีก พรุ่งนี้ตนจะมาดูอาการเจ้าแดงอีกครั้ง ทั้งนี้มีผู้โทรศัพท์มาสอบถามตลอดว่า พบเจ้าแดงหรือยัง พอบอกว่ากำลังอยู่ที่โรงพยาบาลฯ ทุกคนก็ขอให้เจ้าแดงปลอดภัย

ที่มา – โฮมเคเบิลทีวี , ข่าวสารเมืองอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน