X

แถลงข่าวจับผู้ต้องหา คดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ผู้เสียหายหลายรายสูญนับพันล้าน อ้างเงินจากองค์กรระดับโลก

ตำรวจแถลงข่าวจับผู้ต้องหา คดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยอ้างองค์กรระดับโลก มีผู้เสียหายหลายรายสูญนับพันล้าน ขณะที่ศาลสั่งค้านประกันตัว

อุดรธานี – ที่ สภ.บ้านผือพล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.อุดรธานี  นายชัชวาลย์ ปทานนท์ นายอำเภอบ้านผือ พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ ผกก.สภ.บ้านผือ ร่วมกันแถลงข่าวจับ น.ส.เกศกัญญา เหล่าอำนาจ อายุ 48 ปี ด.ต.เศรษฐสัณห์ เหล่าอำนาจ อายุ 51 ปี สามีภรรยา ชาว ต.บ้านค้อ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี น.ส.วรัญญ์รัตน์ เหล่าอำนาจ อายุ 45 ปี และนายภูวดล ภูดิน อายุ 44 ปี ตามหมายจับของศาล จ.อุดรธานีข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ,ร่วมกันปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม ร่วมกันปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม”

สืบเนื่องจากวันที่ 15 มี.ค.2562 นายสุรชาติ ชาว จ.หนองบัวลำภู พร้อมพวก รวม 58 คน เข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านผือ ว่า เมื่อปี 2559 ถูก น.ส.เกศกัญญา เจ้าของบริษัทฯ พร้อมพวก หลอกว่ามีโครงการปลูกถั่วดาวอินคา โดยมีองค์กรระดับโลก เข้ามาช่วยเหลือเกษตรกรให้พ้นความยากจน มีเงินอุดหนุนจังหวัด 2 พันล้านบาท ให้คนละ 5 ล้านบาท แต่ต้องเสียค่าสมัครสมาชิก 3 พันบาท และให้เดินบัญชีครบ 1 หมื่นบาท ต้องจ่ายภาษีล่วงหน้า 6 หมื่นบาท รวมเป็นเงิน 73,000 บาท จะได้เป็นระดับหัวหน้าศูนย์ จะได้เงินค่าตอบแทน แต่ไม่เคยได้รับเงินเลยจากนั้นก็มีกิจกรรมเรื่อยๆ บางคนลาออก บางคนยอมเสียเงินเป็นสมาชิกหวังจะได้เงินสนับสนุน โดยสูญเงินตั้งแต่ 3 พัน ไปจนถึง 10 ล้านบาท

พล.ต.ต.วรณัฏฐ์ เปิดเผยว่า ได้ตั้งทีมสอบสวนและออกหมายเรียก ด.ต.เศรษฐสัณห์ มาพบ ก็ยอมรับว่ารับเงินสมาชิกจริง แต่ไม่ได้หลอก และได้นำเช็คเงินสดขององค์กรดังกล่าวมาลงบันทึกประจำวัน จึงตั้งกรรมการสอบเรื่องนี้ ส่วนคดี ตำรวจมีความเห็นสั่งฟ้อง ซึ่งทั้งหมดให้การปฏิเสธ จากการตรวจสอบพบว่ามีสมาชิกทั่วประเทศรวม 6 หมื่นราย มูลค่าความเสียหายมากกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งได้ประสาน ปปง.เข้าตรวจสอบเพื่อยึดทรัพย์ และให้พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว

ด้าน พ.ต.อ.ฉกาจฯ เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวไม่เป็นจริง ตำรวจได้ประสานไปยังองค์กรเพื่อตรวจสอบพบว่าเป็นเอกสารปลอม หลังมีผู้เสียหาย 2 ชุดแรก 58 คน มาแจ้งความกับบริษัท จึงออกหมายจับ จับผู้ต้องหาได้ 4 คน และวันนี้มีอีกหลายจังหวัดทยอยมาแจ้งความ พร้อมฝากถึงผู้เสียหายทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมาก ให้มาแจ้งความได้ที่ สภ.บ้านผือ หรือ ภ.จว.อุดรธานี

ขณะที่ นายสุรชาติ ผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความรายแรก บอกว่า ครั้งแรกที่มาอบรม บริษัทยังเป็นพื้นที่ว่างเปล่า มีกระท่อมมุงหญ้าคา ถึงวันนี้กลับเป็นอาคารใหญ่โต มีรถหรูหลายคัน และมีศูนย์ขยายไปทั่วประเทศ ส่วนสมาชิกถูกขายฝันมาทำกิจกรรมเรียกเงินตลอด ซึ่งกว่าจะรู้ว่าถูกหลอกตนสูญเงินไป 150,000 บาท น.ส.เกศกัญญา เคยส่งคนมาเจรจาขอจ่ายเงินคืน แต่ก็เบี้ยว กระทั่งถูกหมายจับ โดยตอนนี้ตนไม่อยากได้เงินคืนแล้ว อยากให้คนผิดได้รับโทษ ส่วนสมาชิกก็ขอให้มารับทราบความจริงกัน

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน