X

ศูนย์ออกแบบสร้างสรรค์ผ้าและสิ่งทอ แถลงข่าวจัดงานแฟชั่น นวัตกรรมผ้าและสิ่งทอชุมชน ระหว่างวันที่ 19-21 ส.ค.นี้

ศูนย์ออกแบบสร้างสรรค์ผ้าและสิ่งทอ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี จัดงานแฟชั่น นวัตกรรมผ้าและสิ่งทอชุมชน ระหว่างวันที่ 19-21 ส.ค.นี้

อุดรธานี – นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.อุดรธานี ผศ.จรูญ ถาวรจักร อธิการบดีม.ราชภัฎอุดรธานี และ ผศ.ดร.ธีระยุทธ์ เพ็งชัย ประธานศูนย์วัฒนธรรมและสารสนเทศผ้ามือพื้นเมืองอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง แถลงข่าวการจัดงานแฟชั่น นวัตกรรมผ้าและสิ่งทอชุมชน ครั้งที่ 1 (Fashion & Innovation in Fabric and Textiles UDRU Showcase 2019)

ศูนย์ออกแบบสร้างสรรค์ผ้าและสิ่งทอ หรือ FTCDC (Fabric and Textiles Creative Design Center)ม.ราชภัฎอุดรธานี ก่อตั้งขึ้นตามพระบรมราโชบายพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้มหาวิทยาลัยราชภัฎเป็นที่พึ่งของชุมชนและท้องถิ่น ประกอบกับ จ.อุดรธานีมีวิถีวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวโบราณวัตถุที่มีชื่อเสียงเป็นมรดกโลก รวมถึงภูมิปัญญาผ้าทอพื้นเมือง เช่น ผ้าขิด ผ้ามัดหมี่ ผ้าย้อมสีธรรมชาติ เพื่อเป็นการสนองตามพระบรมราโชบาย และสอดคล้องกับการพัฒนากลุ่มจังหวัดอีสานตอนบน ในการผลิตภัณฑ์ผ้าทอพื้นเมือง จึงมีการจัดตั้งศูนย์ฯเพื่อบูรณาการภูมิปัญญาดั้งเดิมของการทอผ้า มาประยุกต์กับองค์ความรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีของมหาวิทยาลัย ให้มีศักยภาพในการช่วยสร้างอาชีพและสร้างรายได้ลงไปสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 19-21 ส.ค.นี้ ที่ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี พบกิจกรรม Workshop ออกแบบตัดเย็บของที่ระลึกจากผ้า นิทรรศการผ้าทอชุมชน การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าทอชุมชนพรีเมี่ยม การเสวนาผ้าทอชุมชนสู่สินค้าแฟชั่นและผ้าทอชุมชนสู่ตลาดออนไลน์ โดยวันเปิดงาน 19 ส.ค. 62 พบกับการเดินแบบแฟชั่นผ้าทอ จาก ฟ้าใส ปวีณสุดา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 และ ยูโร ยศวรรธน์และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน