X

โจ๊ก – ก๋วยเตี๋ยวหมูลูกชิ้นปลา ร้านอาหารในตำนานกลางเมืองอุดร ขายมาแล้ว 60 ปี ตั้งแต่ชามละ 8 สลึง

อุดรธานี – เรื่องของร้านอาหารในตำนานซึ่งแต่ละสัปดาห์เราก็จะพยามสรรหามาให้ได้รับชมกัน ร้านที่ว่านี้ก็คือร้าน โจ๊กและก๋วยเตี๋ยวห้าแยกนะ ขอบอกขายมาแล้ว 60 ปี

        ร้านที่ว่านี้ก็คือร้านที่เขาขายโจ๊กและก๋วยเตี๋ยวหมูลูกชิ้นปลาอยู่บริเวณห้าแยก มาเป็นเวลา 60 ปี เริ่มขายแลกๆ เพียงชามละละ 8 สลึง หรือ 2 บาท เขาพูดว่าสมัยก่อนเค้าใช้เหรียญสลึงคุณทันมั้ย  นานนานมากๆ ปัจจุบันราคาก็จะอยุ่ที่ 40 -50 ก็ว่ากันไป

โดยคุณติ๋ว จันทรกุลกิจ อายุ 65 ปีก็ได้เล่าให้ฟังว่าเริ่มขายเตี๋ยวมากับคุณพ่อมาตั้งแต่เด็กตั้งแต่ตนเองยังเด็กซึ่งสูตรของที่ร้านก็เอามาจากเมืองจีนเพราะพ่อเป็นคนจีนและก็มาขายที่อุดรมาจนถึงตอนนี้ก็ 60 ปี อาหารทที่นี่ก็จะเป็นโจ๊กที่ลูกค้าจะลูกค้าลูกจักกันดีว่าอร่อยต้องยกนิ้วให้ เพราะใช้น้ำซุบมาปรุงโจ๊กเคี้ยวกว่า 8 ชม. ทำให้เนื้อโจ๊กละเอียดนุ่ม หากตอกใส่ลงไปอีกฟองของบอกรสชาติกลมกล่อม รวมถึงบหมี่ที่นี่มีส่วนผสมไข่มากว่าแป้ง ด้วยเส้นบะหมี่ สีเหลืองสด เหนียวนุ่มมาก รวมถึงวัตถุดิบที่นี่จะใหม่และสดทุกวัน ไฮไลท์ที่สำคัญของร้านนี้คือเนื้อหมูที่นำมาใส่โจ๊กและบะหมี่จะถูกลวกน้ำซุบแล้วบดลงถ้วยทำให้ได้รสชาติของเนื้อหมูที่กลมกล่อมที่เข้าถึงเนื้อหมู

และร้านนี้ถือว่าได้รับความนิยมของกลุ่มผู้คนยามค่ำคืน เพราะเปิดให้บริการตั้งแต่ 5 โมงเย็นจนถึงตี 3 และที่สำคัญเปิดมาแล้ว 60 ปี และขายอยู่ที่นี่มาแล่ว 60 ปี เช่นกัน

ที่มา – โฮมเคเบิลอุดร , ข่าวสารเมืองอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน