X

สุดทนปลูกข้าวปลูกกล้วยกลางถนนซะเลย เป็นหลุมมาหลายปีวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไข

ชาวบ้านสุดทนปลูกข้าวปลูกกล้วยกลางถนนเข้าหมู่บ้าน เนื่องจากเป็นหลุมมาหลายปีวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไข

อุดรธานี – ชาวบ้าน บ้านหนองกล้า ม.6 ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนถนนระหว่างหมู่บ้านโคกสำราญ ม.10 ต.ดอนหายโศก-บ้านหนองกล้า ม.6 ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน ระยะทางประมาณ 8 ก.ม. ได้รับความเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ ชาวบ้านใช้สัญจรไป-มาด้วยความยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง  พบชาวบ้านกลุ่มหนึ่งยืนอยู่กลางถนนเส้นดังกล่าว พบกับนายเหลือม ต้นอาสา อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 พร้อมกับชาวบ้านได้นำเอาต้นข้าว ปักดำลงที่ถนนตรงที่เป็นหลุม และเอาต้นกล้วยมาปลูกลงในหลุมกลางถนน ที่ชาวบ้านต้องทำแบบนี้เพราะอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขให้ด้วย เนื่องจากถนนเส้นนี้ ชาวบ้านใช้สัญจรไปติดต่อราชการในตัวอำเภอหนองหาน และยังเป็นเส้นทางเชื่อมต่อลัดไปยังบ้านหว้าน ม.10 ต.ดอนกลอย และถนนหลวงเส้นเมืองอุดรธานี-บ้านดอนกลอย นอกจากชาวบ้านใช้เป็นเส้นทางระหว่างหมู่บ้านแล้วก็ยังมีรถยนต์หลายประเภทที่มาใช้เป็นเส้นทางลัดของประชาชน ลัดเข้า-ออกตัวเมืองอุดรธานีตลอดเวลา แต่จากสภาพของถนนดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

สำหรับถนนเส้นนี้อยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน โดยคณะกรรมการประจำหมู่บ้านได้เคยนำเอาปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน เข้าไปเสนอต่อทางสภา อบต.ก็บอกว่าให้รองบประมาณ โดยล่าสุดเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาได้เสนอเป็นโครงการให้ทางอบต. อีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมานั้นชาวบ้านเคยได้พากันนำเอาหินคลุก เครื่องจักรกลมาทำการปรับปรุง 1 ครั้ง แต่ใช้ได้ไม่นานก็ได้รับความเสียหายเช่นเดิม จึงอยากให้ทางหน่วยงานเข้ามาทำถนนที่แข็งแรงกว่านี้ และให้ใช่ได้นานๆ เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้านและผู้ที่ใช้ถนนเส้นนี้สัญจรได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน