X

ความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงนักมวยดาวรุ่ง ล่าสุดมือยิงรับสารภาพ แค้นที่น้องชายถูกทำร้าย

อุดรธานี – พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน  ,พ.ต.ท.ไกรสร พาน้อย รอง ผกก.สืบสวน สภ.หนองหาน พร้อมชุดสืบสวน สภ.หนองหาน และภูธร จ.อุดรธานี ร่วมสอบปากคำวัยรุ่นอายุ 17-21 ปี จำนวน 9 คน ชาว อ.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ที่เป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุร่วมกันใช้อาวุธปืนยิง นายนันทพงศ์ รักพร้า อายุ 16 ปี หรือน้องฟิวส์ นักมวยดาวรุ่ง ฉายา มีทรัพย์ ต.อิทธิพร เสียชีวิต ที่ บ.เชียง อ.หนองหาน เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยตรวจยึดอาวุธปืนแก๊ปสั้น ไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก รถ จยย.3 คัน และเสื้อผ้าของคนร้าย ตรวจยึดได้ที่บ้านของ นายจ๊อบ นามสมมติ อายุ 21 ปี ผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงน้องฟิวส์ เสียชีวิต

จากนั้น ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวคิดว่าตำรวจจะนำตัว มาทำแผน มารอดูกว่า 200 คน แต่ต้องผิดหวังเพราะตำรวจไม่ได้นำตัวมาชี้ที่เกิดเหตุ โดย พ.ต.อ.วิบูลย์ เปิดเผยว่า ตำรวจได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี และเข้าตรวจค้น คาดว่าไม่น่าจะผิดตัว สอบปากคำเบื้องต้นได้รับสารภาพแล้ว เป็นเรื่องอารมณ์ของวัยรุ่น ที่มาเที่ยวงานบุญ มีเรื่องชกต่อยกัน แล้วผูกใจเจ็บ และบังเอิญที่รถของกลุ่มที่ก่อเหตุมาเสียบริเวณที่เป็นทางผ่านของน้องฟิวส์  ทราบว่าเด็กในกลุ่มก็ห้ามปรามกัน เพราะเขามากับผู้หญิง แต่คนที่ยิง เป็นพี่ชายของเด็กที่ถูกทำร้ายในงานวัด อายุ 21 ปี เบื้องต้นยอมรับแล้วว่าเป็นคนยิงน้องฟิวส์

          ส่วนอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ ต้องส่งไปตรวจพิสูจน์อีกครั้ง รวมถึงเสื้อผ้า เพื่อหาคราบเขม่าดินปืน โดยหลังสอบสวนเสร็จ จะแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่ลงมือยิง “ฆ่าผู้อื่นตาย ” ส่วนจะร่วมกันฆ่าหรือไม่ ต้องสอบปากคำทุกคนให้เสร็จก่อน ทราบว่า มีคนหนึ่งเข้าไปชก คนหนึ่งเข้าไปยิง ก็จะดูว่า มีการรวมกลุ่มเดินเข้าไปหาผู้ตายหรือไม่ ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าหรือไม่ ต้องรวบรวมพยานหลักฐาน และการทำแผนประกอบคำรับสารภาพต้องดูสถานการณ์ก่อน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพียงเพราะถามว่าเป็นคนบ้านเชียงหรือไม่เท่านั้น ซึ่งเด็กวัยรุ่นสมัยนี้ ผู้ปกครองต้องให้ความสำคัญกับบุตรหลาน เวลาออกจากบ้านว่ามีอะไรติดตัวมาหรือไม่ โดยผู้ยิง ยังไม่บอกว่า นำปืนมาจากไหน แต่ยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือยิงจริง

ที่มา – โฮมเคเบิลทีวี , ข่าวสารเมืองอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน