X

อุตส่าห์ไว้ใจ! พอหลับโดนขโมยรถ โชคดีโซเชียลแชร์จนตามตัวเจอ อ้างแค่คิดถึงแฟนจึงเอารถและเงินไป

อุตส่าห์ไว้ใจ! พอหลับโดนขโมยรถ โชคดีโซเชียลแชร์จนตามตัวเจอ อ้างแค่คิดถึงแฟนจึงเอารถและเงินไป

อุดรธานี – พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมกำลังตำรวจ แถลงข่าวจับกุม น.ส.เพ็ญศิณี  หรือ ต้า สุวรรณประสพ อายุ 37 ปี ชาว จ.พิษณุโลก พร้อมของกลาง รถเก๋งมาสด้า 2  สีบรอนซ์ ทะเบียน กว 8186 อุดรธานี โดยจับกุมได้ที่ศาลาพักผู้โดยสาร ริม ถ.มิตรภาพ หนองคาย-อุดรธานี สี่แยกหนองสองห้อง อ.เมืองหนองคาย โดยกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน”

สืบเนื่องจากวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ศิริพร เจริญสุข อายุ 45 ปี เข้าแจ้งความว่า ถูกเพื่อนที่ทำงานด้วยกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา โทรศัพท์มาหา บอกว่า มาหาแฟนที่ อ.เพ็ญ กำลังจะกลับบ้าน แต่ไม่มีเงิน ตอนนี้นอนอยู่ บขส. ด้วยความสงสารคิดว่าเคยทำงานด้วยกัน จึงชวนมานอนพักที่บ้าน ซื้อสุราอาหารมาเลี้ยง กระทั่งดึก ตนเข้านอน ส่วน น.ส.ต้า นั่งดื่มคนเดียว พอตื่นขึ้นมา พบว่า เงินสด 1,000 บาท กุญแจรถ พร้อมรถเก๋งได้หายไป ต่อมา  พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สว.สืบสวนฯ ได้นำภาพ น.ส.ต้า และรถยนต์ที่ถูกขโมย โพสลงในเพจดัง เพื่อให้โลกโซเชียลช่วยติดตาม จนทราบเบาะแสว่า น.ส.ต้า ขายเสื้อผ้ามือสองที่ อ.ท่าบ่อ หนองคาย จึงออกติดตาม กระทั่งเที่ยงคืนวันที่ 24 ก.ค.สืบทราบว่า น.ส.ต้า นำรถมาจอดที่บริเวณแยกหนองสองห้อง จึงนำกำลังเข้าจับกุม

น.ส.ต้า ให้การอ้างว่า ได้ยืมรถผู้เสียหายไปหาแฟน ไม่ได้ขโมยเพราะรู้จักกันมานาน โดยหลังกินดื่มด้วยกัน ผู้เสียหายเข้านอนก่อน ส่วนตนคิดถึงแฟนสาวจึงเข้าไปหยิบกุญแจรถและเงิน 1 พันบาท ในห้องนอน แล้วขับรถไปหาแฟนที่ อ.ท่าบ่อ หนองคาย

พ.ต.อ.วิบูลย์ฯ กล่าวว่า หลัง น.ส.ต้า ขโมยรถไป ก็เริ่มรู้ตัวว่ามีการโพสต์ภาพลงในโลกโซเชียล และตำรวจก็สืบสวนติดตามอย่างกระชั้นชิด พอเห็นว่าจวนตัวหนีไม่รอด จึงขับรถมาจอดทิ้งไว้ริมถนนมิตรภาพ จากนั้นนำกุญแจรถไปทิ้งถังขยะ ส่วน น.ส.ต้า สะพายกระเป๋าไปนั่งอยู่ศาลาพักผู้โดยสาร ห่างจากจุดจอดรถประมาณ 300 เมตร เตรียมขึ้นรถโดยสารหลบหนีแต่ถูกจับได้เสียก่อน จากการตรวจสอบประวัติพบว่า น.ส.ต้า เคยขโมยรถที่ จ.พิษณุโลก แต่ญาติช่วยไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายจึงรอดจากการถูกดำเนินคดี และยังก่อเหตุต้มตุ๋นยืมเงินเพื่อนแล้วไม่คืนอีกหลายราย

ด้าน น.ส.ศิริพร เจ้าของรถเก๋ง เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจมากที่รถหาย และดีใจมากที่ได้รถคืนภายใน 24 ชั่วโมง เพราะรถคันนี้ซื้อจากน้ำพักน้ำแรงของตน ยังส่งค่างวดไม่หมด ขอบคุณตำรวจและสายสืบโซเชียลที่ช่วยติดตามรถคืนมาได้ ถือเป็นอุทาหรณ์ว่าต่อไปจะไม่เชื่อใจใครแม้จะรู้จักกันมาก่อน

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน