X

มาอุดรอยากกินก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ต้องแวะมาที่ร้านรุ่งโรจน์ อีกหนึ่งร้านดังคู่เมืองอุดรธานีกว่า 40 ปี

อุดรธานี – ร้านที่ว่านี้ก็คือ ร้านก๋วยเตี๋ยวรุ่งโรจน์เย็นตาโฟว่ากันว่าถือว่าเป็นร้านในตำนานอีกร้านหนึ่งที่อยู่คู่เมืองอุดรธานีของเป็นเวลา 40 ปีแล้วคับ โดยคุณช่อทิพย์ เรืองอภิรักษ์หรือเจ้กีอายุ 54 ปี เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่าที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวมาตั้งแต่ตนเองยังเด็กโดยมีพ่อเป็นคนพาขายเริ่งแรกขายอยู่ที่ตรงบริเวณ 4 แยก ร้านลักษณ์ ต่อมาก็ย้ายมาขายอยู่ที่บริเวณใกล้วัดจีน จนมาถึงปัจุบันขายอยู่ที่ตรงข้ามหมู่บ้านแวร์ซายเขตเทศบาลนครอุดรธานีหรือทางจะออกไปสามพร้าว

สำหรับก๋วยเตี๋ยวของทางร้านเป็นก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณของคุณพ่อที่นำมากจากบรรพบุรุษโดยการต้มน้ำซูบกระดูกหมูจนเข้มข้นได้ที่และก็พร้อมจำหน่ายส่วนวัตถุดิบที่นำมาใช้ใส่ก๋วยเตี๋ยวก็จะเลือกอย่างดีสดใหม่ทุกวัน และนี่อาจจะเป็นสิ่งที่ลูกค้าติดอกติดใจตามมากินตลอดก็ว่าได้ เพราะรสชาติของทางร้านขนาดย้ายที่มาถึงสามครั้งด้วยกัน ทางเจ้าของร้านบอกว่าจะไม่ย้ายไปไหนแล้วหลังจากมีเงินเก็บก็ได้ซื้อตึกที่นี่เป็นที่พักอาศัยและเป็นพื้นที่ในการค้าขาย เพราะครอบครัวของเรามีพี่น้องด้วยกันทั้งสิ้นถึง 10 คน เหลือเพียงพี่น้อง 4-5 คนที่ยังช่วยกันขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ประมาณอุตสาหกรรมในครอบครัวนะคับ

ร้านรุ่งโรจน์เย็นตาโฟ ก็จะมีจำหน่าย เย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวหมู เส้นเล็กเส้นใหญ่ก็ว่ากันไป ปัจจุบันก็เพิ่มเมนูหมูสะเต๊ะ หรือของทางเล่นอย่างกล้วยทอดเข้าไปด้วย ซึ่งทั้งหมดก็คือพี่น้องด้วยกันนั้นที่ต่อสู่เคียงบ่าเคียงไหล่กันจนมาถึงทุกวันนี้ และอยากจะขอบคุณลูกค้าว่าทางร้านของเราอยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ก็เพราะลูกค้า ขนาดลูกค้าที่คุณช่อทิพย์เคยเห็นมาตั้งแต่ตนเองเด็กก็ยังตามมากินจนมาสู่รุ่นหลานของลูกค้าที่ตามมากินด้วย

ที่มา – โฮมเคเบิลอุดร , ข่าวสารเมืองอุดร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน