X

บัดดี้หมาขี้ร้อน มันมีวิธีการคลายร้อนที่น่ารักมาก และเสียเงินมากเช่นกัน

อุดรธานี – ช่วงนี้อากาศร้อน ไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็หาวิธีคลายร้อน วันนี้พาไปดูสุนัขตัวหนึ่ง ชื่อ เจ้าบัดดี้ มันมีวิธีการคลายร้อนที่น่ารักมาก

เจ้าบัดดี้ สุนัขเพศผู้พันธ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ อายุ 11 ปี ตัวนี้ เป็นสุนัขขี้ร้อน ต้องอาศัยน้ำแข็งคลายร้อน คุณสุวรรณา ภูพันนา เจ้าของสุนัข ชาวบ้าน ห้วยสำราญ ต.หนองไฮ อ.เมืองอุดรธานี บอกว่า แต่ละวันต้องซื้อน้ำแข็งถึง 2 กระสอบ ( เกือบ 100 บาท ) ซึ่งทำแบบนี้มานานหลาย ปีแล้ว

โดยคุณสุวรรณา บอกว่า ตอนเล็กๆ เจ้าบัดดี้ ชอบกินน้ำแข็งมาก แต่เนื่องจากที่บ้านเป็นร้านขายของชำ ไม่มีเวลามาตักน้ำแข็งให้บ่อยๆ จึงตักน้ำแข็งใส่กะละมัง วางไว้ ปรากฏว่า เจ้าบัดดี้ มักจะนอนลง เอาคางเกยน้ำแข็ง แถมยังแสนรู้ เพราะเวลาน้ำแข็งละลาย มันก็จะส่งเสียงร้อง เหมือนขอน้ำแข็งเพิ่ม ทำแบบนี้ตลอด ไม่ว่าจะฤดูไหน หน้าหนาวหน้าฝน ก็ต้องตักน้ำแข็งไว้ให้

คุณสุวรรณา บอกอีกว่า ที่ยอมทำแบบนี้ เพราะรักเจ้าบัดดี้เหมือนลูก โดยเลี้ยงมาคู่กับลูกชายจนลูกชายโต ไปเรียนต่อที่ต่างจังหวัดแล้ว รักกันมาก ถึงขนาดกลับมา ก็จะเล่นกับลูกชายจนลืมคุณสุวรรณา ไปเลย และตอนนี้ก็ยังซิ้อลูกสุนัขพันธ์เดียวกันมาเลี้ยงอีก 1 ตัว เพื่อเป็นเพื่อนกับเจ้าบัดดี้ด้วย เพราะสุนัขอีกตัว ( เพื่อนบัดดี้ ) เพิ่งตายไปไม่นาน

( ไม่ใช่แค่น้ำแข็ง เจ้าบัดดี้ ยังชอบกินขนมต่างๆ เหมือนคน แต่ละวันต้องเสียค่าใช้จ่ายหลายร้อย)

ที่มา – โฮมเคเบิลทีวี , ข่าวสารเมืองอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน