X

หอยทอดเจ้ฮวย ร้านอาหารในตำนาน อยู่คู่เมืองอุดรธานีของเรามาถึง 30 ปี กับความอร่อยจนต้องยกนิ้วให้

อุดรธานี – หากพูดถึงร้านอาหารก็เกิดขึ้นมากมายในจังหวัดอุดรธานีของเรา เราจะพาไปรู้จักร้านอาหารในตำนาน

ร้านอาหารที่ว่านี้อยู่คู่เมืองอุดรธานีของเรามาถึง 30 ปี แล้วคับ กับร้านหอยทอดเจ้ฮวยบริเวณสถานีขนส่งแห่งที่ 1 หรือที่เรียกกันว่า บขสเก่านี่ละคับ

โดยคุณนงนุช กิจสุวรรณ อายุ 53 ปีก็เล่าให้ฟังว่าเดิมที่เป็นคนสระบุรีแต่มาได้สามีอยุ่ที่อุดรธานีจึงได้คิดเพื่อที่จะหาอะไรขายเพื่อต่อยอดในการดำรงชีวิตจึงได้นำหอยทอดมาขายที่บริเวณนี้โดยการนำสูตรมาจากครอบครัวที่สระบุรีบ้านเกิดของตัวเองและมาทอดขาย แรกๆก็ขายไม่ค่อยดีแต่ก็สู้มาตลอดกว่าจะใช้เวลาจนให้ลูกค้าติดอกติดใจก็ใช้เวลาอยู่หลายปี เริ่มแรกขายจานละ 15 บาท ต่อมาก็พัฒนาขึ้นมาเรื่อยเพิ่มเมนูเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็น หอยทอด จะเป็นหอยทอดทะเล หอยนางรม หรือออส่วน  หอยแมลงภู่ รสชาติคงไม่ต้องบอกแบบกรอบนอกนุ่มในอร่อยๆ โดยเฉพาะน้ำจิ้มนำมาราดคลุกเคล้าให้เข้ากันอร่อยแบบต้องยกนิ้วให้

หอยทอดเจ้ฮวยเป็นสูตรของบรรพบุรษ ที่มีอยู่ในบางจังหวัด เช่น นครสวรรค์ สระบุรี โดยการนำสูตรนี้ไปขาย ซึ่งทั้งหมดก็เป็นเครือญาติกัน ส่วนหอยทอดเจ็ฮวยของอุดรธานี คุณนงนุช บอกว่าก็จะเริ่มวางมือตอนนี้ก็ปล่อยให้ลูกชายและลูกสาวทำอยากพักบ้างเพราะทำมาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาตนเองอาจจะไม่ร่ำรวยมีอยู่มีกินจนได้จนถึงทุกวันนี้ก็เพราะสูตรหอยทอดของบรรพบุรุษจึงอยากมอบอาชีพนี้ให้ลูกๆและสามารถพึ่งพาตนเองได้

ที่มา – โฮมเคเบิลอุดร , ข่าวสารเมืองอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน