X

หนุ่มหยอดเหรียญใส่ถังสี 3 ปี ตั้งใจจะนำเงินไปต่อเติมบ้านให้แม่ นับอยู่ 3 วันได้ 8 หมื่นบาท

หนุ่มหยอดเหรียญใส่ถังสี เก็บสะสมไว้ ตั้งใจจะนำเงินไปต่อเติมครัวให้แม่ เมื่อเทออกนับ ได้ 8 หมื่นบาท และมีการโพสคลิปทางเฟสบุค ซึ่งได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก

โดยมีการโพสข้อความลงในเฟสบุค ระบุข้อความ ว่า น้องชาย สะสมเหรียญไว้ต่อเติมบ้านให้แม่ ใส่ถังสีใหญ่ๆ ซึ่งน้องชายเป็นคนขยัน ประหยัด ไม่ดื่มเหล้า ไม่เล่นพนัน ไม่สูบบุหรี่ ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชม และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้าน ใน ซ.คึกคัก 3 ถ.แวร์ซาย เขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อพบกับ นายกฤษณพงศ์ กรณัฐภาส อายุ 38 ปี และ นางดาวศิริ กรณัฐภาส อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน ที่ได้นำผู้สื่อข่าวเข้าไปดูเหรียญที่เก็บสะสม มีทั้งเหรียญ 50 สต. 1 บาท 2 บาท 5 บาท 10 บาท ในถังสีขนาด20 ลิตร โดยนับเสร็จแล้ว แยกใส่ถุงพลาสติกกองเป็นแถว ๆ ละ 10,000 บาท ทั้งหมด 8 แถว

นายกฤษณพงศ์ บอกว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ได้เงินเดือนหมื่นกว่าบาท ตอนแรกคิดว่าจะสะสมเหรียญให้ได้มากที่สุด หยอดมาเรื่อยๆ ส่วนใหญ่เป็นเหรียญที่ได้จากเงินทอนซื้อของ เงินทอนของแม่ที่ไปจ่ายตลาด มีเยอะก็หยอดเยอะ มีน้อยก็หยอดน้อย บางวันไม่ได้หยอดเลย แล้วแต่วัน ซึ่งสะสมมาประมาณ 3 ปี ก็เต็มถังสี เมื่อเทออกมานับ ใช้เวลานับถึง 3 วัน ปรากฏว่า ได้เงินถึง 80,252 บาท คิดว่าจะนำไปแลกเป็นธนบัตร แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปแลกไหนดี จะนำเงินมาต่อเติมบ้านให้แม่ เพราะแม่อายุมากแล้ว เดิมต้องเดินอ้อมบ้านออกมาข้างนอกก่อน จึงจะเข้าครัวได้ เมื่อขยายครัวแล้วจะสะดวกขึ้น

ด้านนางดาวศิริฯ แม่ของนายกฤษณพงศ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาลูกชายมาบอกว่า จะหยอดเหรียญสะสมไว้ เพราะเป็นคนชอบสะสมของเก่าอยู่แล้ว รู้สึกดีใจที่ลูกชายทำสำเร็จหยอดเงินจนเต็มถังสีได้ แต่ที่ดีใจที่สุด คือ ลูกชายเป็นคนไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เล่นพนัน และไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน