X

มอเตอร์ไซค์ทำมือสไตล์โบราณ อาชีพเสริมสร้างรายได้ หนุ่มช่างทำกุญแจ

อุดรธานี – คนทุกคนย่อมมีความฝัน เราจะพารู้จักกับช่างทำกุญแจบนถนนโพศรี เทศบาลนครอุดรธานี ที่เค้ามีความฝันอยากจะสะสมรถโบราณ

คุณสมชัย ชายวัย 34 ปี ช่างทำกุญแจบนถนนโพศรี เล่าว่าเค้านั้นมีความฝันที่อยากจะสะสมรถโบราณมาตั้งแต่เด็กโดยเฉพาะรถคลาสสิคจึงได้ทำการศึกษาจากตำราจากผู้รู้ในการมาดัดแปลงและแต่งเหมือนกับรถแข่งสมัยก่อนโดยใช้อุปกรณ์ที่มีในประเทศประเทศ หากเป็นรถของแท้ปัจจุบันค่อนข้างหายาก ราคาก็หลายแสนบาท แต่นำมาทำเหมือนหรือดัดแปลงก็ไม่เกิน 40,000 บาท

ซึ่งรถประเภทนี้เรียกอีกอย่างว่าคาเฟ่เรเซอร์   นักขี่ และ รถที่มีรูปทรงดัดแปลงเป็นรถแข่งในยุคสมัย 1960 ในประเทศอังกฤษ วัยรุ่นที่เป็นพวกนิยมเพลงร็อค ถูกเรียกว่า Rockers  และจึงเป็นที่มาของรถโบราณที่เรียกว่าคาเฟ่เรเซอร์  รวมถึงรถกล่องที่มาทำเหมือนดัดแปลงที่มีต้นแบบมาจากญี่ปุ่นโดยนำมาพัฒนาจากต้นฉบับจริงลักษณะเหมือนกล่องและสามารถพับได้พกพาสะดวก ซึ่งรถทุกคันสามารถขีได้ แต่จะเน้นโชว์มากกว่า

          ปัจจุบันมีคนมาติดต่อนำรถของเค้ามาออกงาน ต่างๆ ไม่ว่าเป็นงานอีเว้น งานพรีเว็ดิ้ง งานสตูดิโอ มีคนทั้งในและต่างจังหวัดติดต่อมาเรื่อยๆ  ทำให้เค้าสามารถสร้างรายได้โดยแรกๆ จะทำเพื่อสะสมจนกลายเป็นอาชีพเสริมไปแล้วในขณะนี้ และเค้าก็ยังสามารถเค้ารางวัลจาการประกวดรถโบราณมาแล้วและได้รับถ้วยรางวัลต่างๆมากมายจนนำมาสู่ความภาคภูมิใจกับตัวเค้าเองด้วย

สมชัย ยังบอกอีกว่า คนทุกคนนั้นย่อมมีความฝันแตกต่างกันออกไป หากมีความฝันแล้วต้องมุ่งมั่นที่จะต้องทำมันให้ได้เหมือนอย่างที่บอกละคับ จากความชอบจนกลายเป็นอาชีพเสริมไปแล้วในขณะนี้

 

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวี , ข่าวสารเมืองอุดร , คลิป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน