X

นักธุรกิจอุดรฯ ควัก 5 ล้าน แจกอั่งเปาคนยากไร้ทำมานานกว่า 30 ปี

 

อุดรธานี – นักธุรกิจใจบุญ แจกอั่งเปาคนยากไร้ เนื่องในวันตรุษจีน เป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งทำแบบนี้มานานกว่า 30 ปีแล้ว

นักธุรกิจผู้ใจบุญท่านนี้ คือ นายปรีชา ชัยรัตน์ พร้อมด้วย นางสรรค์นรา ชัยรัตน์ ภริยา พร้อมครอบครัว ได้เปิดบ้านพัก บ้านสำลีเงิน บน ถ.นิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี แจกอั่งเปาตรุษจีนให้กับชาวบ้านที่พิการ ผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ยากไร้ ที่มารอตั้งแต่เช้ามืด

โดยมี ตำรวจ และสห. มาคอยจัดแถวประชาชนให้เป็นระเบียบ ซึ่งก่อนแจก ครอบครัวชัยรัตน์ ได้ทำพิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษตามประเพณีจีน จากนั้นก็นำซองสีแดง ซองละ 200 บาท ออกมาแจกประชาชนที่มารอรับทุกคน

นายไท่ หนุนทรัพย์ อายุ 67 ปี ผู้พิการชาวบ้านเซ เล่าว่า มีอาชีพรับจ้าง เมื่อ 30 ปีก่อน ประสบอุบัติเหตุ พิการขาขวาเดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็น ทราบว่าเสี่ยปรีชา แจกอั่งเปาคนยากไร้ จึงมารอรับอั่งเปาได้ 3 ปีแล้ว ซึ่งเงินที่ได้ จะนำไปเก็บบนหิ้งพระก่อน พร้อมสวดมนต์ อธิษฐานให้ครอบครัวชัยรัตน์สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว พระคุ้มครอง ประมาณ 3-4 เดือน จึงนำมาใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น

ด้านนายปรีชา เปิดเผยว่า ปีนี้เตรียมเงินใส่ซองสีแดงไว้ 5 ล้านบาท และสำรองไว้อีก 3 ล้านบาท โดยแจกตั้งแต่คนงานโรงงานน้ำตาล คนเลี้ยงม้า ตำรวจ ทหาร คนยากไร้ จนกว่าจะหมดคนมาเข้าแถว แจกทั้งวัน เพราะวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปต่างจังหวัด จำไม่ได้ว่านานแค่ไหนแล้วซึ่งถือคติว่าแจกไปเรื่อยๆ หากไม่ได้ทำให้ตัวเองเดือดร้อน

นอกจากนี้ ยังมอบสิ่งของ สร้างบ้านให้ครอบครัวคนพิการ 5 คน ที่เขียนจดหมายมาขอความช่วยเหลือ จึงส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบว่าพิการจริง จึงสร้างบ้านให้มีที่อยู่อาศัย และให้เงินเดือน 1 หมื่นบาทไว้ใช้จ่าย พร้อมข้าวสาร เป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ส่วนคนที่เดือดร้อนเพราะทำตัวเอง เช่น ติดหนี้นอกระบบ ติดพนัน จะไม่ช่วย

นายปรีชา กล่าวอีกว่า เศรษฐกิจอุดรธานี ปีนี้ไม่ค่อยดี ซึ่งตนได้วางมือจากธุรกิจให้ลูกทั้ง 5 คน ดูแลแล้ว ทั้งโรงงานน้ำตาล โรงแรม อสังหาริมทรัพย์ ทุกคนสามารถสานต่อธุรกิจได้ ส่วนตนและภริยา ก็ใช้ชีวิตในสิ่งที่ขอบ พร้อมกับทำบุญ แบ่งปันให้กับคนยากจน

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวี , ข่าวสารเมืองอุดร , คลิปข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน