X

ไม่ใช่แต่เสือดำสัตว์ป่าคุ้มครอง แมวดาวขาหักทั้งสองข้าง หลังโดนเอามาปล่อย

อุดรธานี – ผู้หวังดีเจอแมวพลัดหลง จึงโพสลงเฟสบุ๊ค เพื่อตามหาเจ้าของ แต่ต้องตกใจเมื่อมีเจ้าหน้าที่ มาพบและชี้แจงว่า แมวที่เห็นไม่ใช่แมวบ้าน แต่เป็นแมวดาว ที่เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง (คลิบข่าว)

มีผู้โพสต์ภาพและข้อความลงทางเฟสบุ๊ค ให้ช่วยตามหาเจ้าของแมวที่พลัดหลงมา ปรากฏว่า มีผู้มาแสดงความคิดเห็นมากมาย ผู้สื่อข่าวไปพบกับ น.ส.สุกัญญา ปาธาน อายุ 34 ปี ที่บ้านพักใน ซ.ศรีรัฐกิจ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ผู้โพสต์ ซึ่งเล่าว่า

ช่วงเช้าวันที่ 14 ก.พ. ขณะถอยรถออกจากบ้านเพื่อไปธุระ มองเห็นแมวตัวหนึ่งอยู่ในรั้วบ้าน มีอาการบาดเจ็บเดินไม่ได้ รู้สึกสงสาร จึงเดินเข้าไปเพื่อจับแมว แต่แมวไม่ยอมให้จับ และยังขู่ด้วย จึงใช้ผ้าผืนใหญ่คลุมตัว และพาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ เสียค่ารักษาด้วยตัวเอง ซึ่งแมวตัวนี้ขาหลังหักทั้ง 2 ข้าง สัตวแพทย์คาดว่าน่าจะถูกสุนัขรุมกัด

จากนั้น จึงโพสต์ภาพและข้อความลงสื่อโซเชียล เพื่อตามหาเจ้าของ แต่ต้องตกใจเมื่อมีเจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 อุดรธานี มาติดต่อเข้าพบและชี้แจงให้ทราบว่า แมวตัวนี้ไม่ใช่แมวบ้าน แต่เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ซึ่งสัตวแพทย์หญิงของสำนักงานฯ เปิดเผยว่า แมวนี้คือแมวดาว เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม จำพวกเสือขนาดเล็กชนิดหนึ่ง มีขนาดเท่าแมวบ้านแต่ว่องไวกว่า ขายาวกว่า มีลายจุดทั่วตัว เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง เป็นแมวป่าที่พบได้ง่ายที่สุดในเมืองไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำหนังสือส่ง-มอบ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ว่า จะนำแมวดาวตัวนี้ ไปทำการรักษาต่อโดยใช้งบประมาณของหน่วยงาน จะมีการเฝ้าดูอาการ และปล่อยคืนในพื้นที่ที่เหมาะสมต่อไป ส่วนแมวตัวนี้พลัดหลงมาได้อย่างไรนั้น คาดว่าจะมีคนนำมาปล่อยก็เป็นได้

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวี , ข่าวสารเมืองอุดร ,คลิบข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน