X

ทะเลบัวแดง 15,000 ไร่ ยังรอต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ

อุดรธานี – สำหรับใครวางแผนจะเดินทางไปเที่ยวทั่วไทยรวมทั้งทะเลบัวแดงหนองหาน-กุมภวาปี ซึ่งตอนนี้บัวแดงกว่า 1 หมื่น 5 พันไร่ เบ่งบานสวยงามรอรับนักท่องเที่ยวแล้ว โดยท่าเรือที่รอให้นักท่องเที่ยวลงเรือล่องเรือชมความงามของบัวแดงตอนนี้ก็มี 5 ท่าเรือ คือ ท่าเรือบ้านเดียม,ท่าเรือดอนคง,ท่าเรือแชแล,ท่าเรือคอนสายและท่าเรือโนนน้ำย้อย

ดูคลิข่าว


วันนี้จะขอแนะนำท่าเรือล่องเรือชมบัวแดงอีกแห่งคือที่ท่าเรือโนนน้ำย้อย ต.แชแล อ.กุมภวาปี  ที่นี่สามารถชมบัวแดงได้ไม่ไกล ยืนอยู่ฝั่งก็สามารถมองเห็นทะเลบัวแดงบานสะพรั่งสุดลูกหูลูกหา ส่วนการเดินทางก็ไม่ไกลไปเส้นถนนหลวงสายอ.กุมภวาปีไปทางอ.หนองหาน ขับรถไปจากตัวอำเภอกุมภวาปีเพียง 7 กิโลเมตร ก็จะเจอหมู่บ้านโนนน้ำย้อย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 100 เมตรก็จะเป็นท่าเรือโนนน้ำย้อยเลย


นางทองเหรียญ เหล่าเสพล อายุ 63 ปีประธานกลุ่มเรือโนนน้ำย้อย บอกว่า ท่าเรือโนนน้ำย้อยคืออีกจุดที่สามารถพานักท่องเที่ยวนั่งเลือชมทะเลบัวแดงได้อีกจุด และท่านี้พิเศษคือมีแพไว้บริการนักท่องเที่ยวได้รับประทานด้วยและอีกอย่างคือ นักท่องเที่ยวขับรถมาจากตัวอำเภอกุมภวาปีไม่ไกลเพียง 7 กม.ก็ถึงท่าเรือแห่งนี้และนักท่องเที่ยวลงจากรถก็สามารถมองเห็นทุ่งบัวแดงที่บานแล้วกว่า 1 หมื่น 5 พันไร่ สวยงามอย่างมากโดยเฉพาะยามเช้าถึงตอนเที่ยง ตอนนี้มีเรือใหญ่ 53 ลำไว้คอยบริการ 500 บาทนั่ง 8 คนส่วนเรือเล็ก 15 ลำราคา 300 บาทนั่ง 3 คน นักท่องเที่ยวโทรมาจองเรือก่อนได้ที่เบอร์ 064-0723953

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวี , ข่าวสารเมืองอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน