X

ชาวอุดรร่วมจัดงาน วันที่ระลึกการเปิดศาลหลักเมืองอุดรธานี ปีที่ 20

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานพิธีบวงสรวง เนื่องในวันที่ระลึกการเปิดศาลหลักเมืองอุดรธานี ปีที่ 20 วันที่ 29 ม.ค.2562โดยมี คณะกรรมการมูลนิธิเพื่อทำนุบำรุงศาลหลักเมืองอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจและประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธี


นายศิริ คูสกุล ประธานกรรมการเพื่อทำนุบำรุงศาลหลักเมืองอุดรธานี กล่าวว่า งานวันที่ระลึกการเปิดศาลหลักเมืองอุดรธานี ได้จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2542 ปีนี้เป็นปีที่ 20เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิต ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในขณะดำรงพระราชอิสริยยศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฏราชกุมาร เสด็จแทนพระองค์ ทรงเปิดศาลหลักเมืองอุดรธานีอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2542 ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น จึงกำหนดให้วันที่ 29 ม.ค.ของทุกปี เป็นวันประกอบพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา


ภายในงาน มีการประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนา และพิธีมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องมูลนิธิเพื่อทำนุบำรุงศาลหลักเมืองอุดรธานี จำนวน 14 ทุนๆ ละ 18,000 บาทซึ่งมอบให้กับนักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดี ประพฤติดี ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อส่งเสริมด้านการศึกษา สร้างขวัญกำลังใจ และแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง โดยตัวแทนผู้ที่ได้รับทุน ได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการฯ และจะนำทุนการศึกษาที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด


จากนั้น เป็นพิธีบวงสรวงพระพุทธโพธิ์ทอง ศาลหลักเมือง ท้าวเวสสุวัณ และปิดท้ายด้วยการรำบวงสรวงศาลหลักเมือง มีประชาชนทุกเพศ ทุกวัย มาร่วมรำในปีนี้ โดยเชื่อว่าจะเกิดสิริมงคลต่อชีวิตในทุกด้าน

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน