X

แชร์ล้ม ล่าสุดท้าวแชร์คู่กรณี เข้ามาพบพนักงานสอบสวน หลังพบเงินหมุนเวียนกว่า 48 ล้าน

กรณีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ หลังร่วมลงทุนเล่นแชร์ แล้ววงแชร์ล้ม ล่าสุด ท้าวแชร์ คู่กรณี ได้มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว โดยเบื้องต้นพบยอดเงินหมุนเวียนกว่า 48 ล้านบาท

อุดรธานี – น.ส.วัชราพร พลสันต์ หรือ ท้าวแชร์มิ้น อายุ 25 ปี ชาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี พร้อมแฟนหนุ่ม ได้เดินทางมาพบ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ศรีชาย สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าของคดีที่ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี แชร์หลุดกับแชร์ทองเก็งกำไร ในเฟสบุ๊คเพจ ท้าวแชร์มิ้นตั้งเพจขึ้นมา จากนั้นวงแชร์ล้ม ทำให้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกว่า 50 ราย ยอดเงินมากกว่า 15 ล้านบาท พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำท้าวแชร์มิ้นอย่างละเอียด ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง ซึ่งท้าวแชร์มิ้น ให้การว่า ตอนนี้ไม่มีเงินจะมานำคืนให้แก่ผู้เสียหายได้
น.ส.วันวิสาข์ ชาวบ้านในเขตเทศบาลนครอุดรธานี หนึ่งในผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความ บอกว่า ตนเล่นแชร์ทองเก็งกำไรและแชร์หลุด เพราะเห็นคนอื่นเล่นแล้วได้จริง ตอนแรกได้เงินตามที่ระบุ จึงนำเงินที่เก็บสะสมไว้เพื่อใช้ในงานแต่งงานกับแฟนต้นปีหน้า มาลงทุน ถูกโกงจนทำให้งานล่ม สูญเงินไปจำนวน 210,500 บาท ซึ่งแฟนก็เข้าใจ วันนี้ทราบว่าท้าวแชร์มาพบตำรวจ จึงเดินทางมาแจ้งความ

พ.ต.ท.วิฑูรย์ฯ ได้บอกตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย ขึ้นไปพูดคุย สอบถามเรื่องราวกับท้าวแชร์ เบื้องต้นแจ้งว่า ตอนนี้ท้าวแชร์ไม่มีเงินที่จะคืนให้ ซึ่งจะทำการตรวจสอบบุคคลรอบข้าง เส้นทางการเงิน ทรัพย์สินต่างๆ ว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ ในช่วงเปิดเพจแชร์ โดยขอให้ผู้เสียหาย นำหลักฐานข้อมูลมาให้เพิ่มเติม เพื่อสอบสวน ขยายผล และขออนุมัติศาลออกหมายจับในข้อหา ฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต หรือ โดยการหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า จากการพูดคุยท้าวแชร์มิ้น ยอมรับว่าตั้งวงแชร์ขึ้นมา หลอกให้คนมาลงทุน โดยใช้วิธีการนำเงินของคนลงทุนใหม่ ไปจ่ายให้คนเก่า และเปิดวงแชร์เพิ่ม เพื่อเอาเงินมาหมุนจ่าย จนในที่สุดก็สะดุด ทำให้วงแชร์ล้ม และตอนนี้ก็ไม่มีเงินเหลือแล้ว โดยบอกว่าคิดทำคนเดียว ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง แต่ผู้เสียหายยังไม่เชื่อ อีกทั้งตำรวจได้ตรวจดูยอดเงินโอนเข้าออก หมุนเวียในบัญชีของท้าวแชร์มิ้นสูงถึง 48 ล้านบาท เป็นไปไม่ได้ที่เงินจะหมด น่าจะมีการยักย้ายถ่ายเทออกไป ซึ่งผู้เสียหายจะหาหลักฐานมาเพิ่มให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการให้ถึงที่สุด โดยตอนนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวท้าวแชร์มิ้นไว้ ก่อนจะทำการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม

ที่มา –  ข่าวอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน