X

บุกจับสถานบริการ ปล่อยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี 154 คนเข้าใช้บริการ ต่ำสุด 13 ปี

       อุดรธานี – บุกจับสถานบริการ เปิดเกินเวลา และปล่อยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี พบว่ามีการเปิดเพลงเสียงดัง มีวัยรุ่นชายหญิง เต้นรำกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งพบว่ามีการกระทำผิดจริง มีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการมากถึง 159 คนเข้ามาใช้บริการ

วันที่ 28 พ.ย.2561 นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.อุดรธานี สั่งการให้ที่ทำการปกครองจังหวัด กลุ่มงานความมั่นคง โดย ว่าที่ ร.ต.พงษ์สิทธิ์ เปรยะโพธิเดชะ ป้องกัน จ.อุดรธานี นำสมาชิก อส.จว.อด.1 ร่วมกับ อ.เมือง พร้อมชุดจัดระเบียบสังคม สนธิกำลังเข้าทำการตรวจสอบสถานบริการ บริเวณ ถ.ทหาร เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังได้รับการร้องเรียนว่า ที่ร้านดังกล่าวยินยอมให้ผู้ที่อายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ และเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

จากการตรวจสอบพบว่าทางร้านมีการเปิดเพลงเสียงดัง มีวัยรุ่นชายหญิงเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งพบว่ามีการ กระทำผิดจริง มีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการมากถึง 159 คน มี นายกฤติเดช อายุ 45 ปี ผู้ดูแลและเจ้าของร้าน แจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ได้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดวันเวลาเปิดปิดของสถานบริการ , เป็นผู้ได้รับอนุญาตตั้งสถานบริการยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการนั้นเข้าไปในสถานบริการระหว่างเวลาทำการ , ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดเวลาห้ามขาย ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 , ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และ จำหน่ายสุราให้แก่เด็ก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

จากนั้นนำตัวเยาวชนทั้ง 159 คน มาคัดกรอง พบเป็นเด็กอายุ 14-19 ปี จึงทำประวัติเก็บไว้ ประสานผู้ปกครองมารับกลับบ้าน ส่วนผู้ดูแลร้าน นำตัวส่งดำเนินคดี ซึ่งทางจังหวัดจะพิจารณาสั่งปิด โดยใช้กฎหมายตาม มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 ฐานปล่อยปละละเลยและขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยจะเตรียมสั่งปิดสถานบริการแห่งนี้เป็นเวลา 5 ปี

ที่มา – ข่าวอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน