X

ทะเลบัวแดง หนองหาน-กุมภวาปี เริ่มบานพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวแล้ว

“ทะเลบัวแดง” หนองหานกุมภวาปี บ.เดียม อ.กุมภวาปี เริ่มบานต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว ขณะที่มีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยไปเที่ยวชมความงดงามของทะเลบัวแดง

บ้านเดียม ต.เชียงแหว อ.กุมภวาปี มีดอกบัวแดง เกิดเป็นผืนใหญ่สวยงาม 2 แปลง พื้นที่ 300 -400 ไร่ ทำให้ “ท่าเรือท่องเที่ยว” รอบพื้นที่หนองหานกุมภวาปี กว่า 25,000 ไร่ รวม 6 ท่าเรือ คือ บ้านเดียม-บ้านดอนคง-บ้านคอนสาย-บ้านแชแล-บ้านโนนน้ำย้อย-บ้านเชียงแหว นำเรือเล็ก-ใหญ่ ออกให้บริการเที่ยวละ 300-500 บาท จากเรือทั้งหมด 367 ลำ ทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมา ล่องเรือชมทะเลบัวแดง

บัวแดง

การล่องเรือชมบัวแดง ที่ขณะนี้มีบัวแดงนอกฤดูเริ่มเบ่งบานมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว โดยดอกบัวแดงจะเริ่มบานตั้งแต่เช้าตรู่ และจะเริ่มหุบในช่วงสาย ซึ่งเป็นความงามของทะเลบัวแดงที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ นักท่องเที่ยวยังสามารถดูฝูงนก ฝูงปลา ที่มีอยู่จำนวนมาก

นักท่องเที่ยวเริ่มมาสัมผัสทะเลบัวแดง

นายไพรสิทธิ์ สุขรมย์ ประธานวิสาหกิจเรือบ้านเดียม เปิดเผยว่า ปีนี้ถึงแม้จะเข้าฤดูหนาวแล้ว แต่อากาศยังไม่หนาวเหมือนปีที่ผ่านมา อีกทั้งปีนี้ระดับน้ำในหนองหานกุมภวาปี ต่ำกว่าระดับน้ำจากปีที่แล้วประมาณ 50-80 ซม.ที่ส่งผลต่อบัวแดงที่จากแทงดอกขึ้นด้วย แต่ก็มีบัวแดงนอกฤดูแปลงใหญ่ 3-400 ไร่ ที่บัวแดงบานกอละ 2-3 ดอก ซึ่งต้องรอให้อากาศหนาวเย็นกว่านี้ ที่จะทำให้บัวแต่ละกลุ่มแทงดอกกอละ 7-8 ดอก มั่นใจว่าดอกบัวแดงผืนใหญ่ จะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค.นี้ โดยทางบ้านเดียม เตรียมจัดพิธีบวงสรวงทะเลบัวแดง ในวันที่ 29 พ.ย.เพื่อเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ

 เรือรับส่งท่องเที่ยวทะเลบัวแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน