X

ช่วงเทศกาลออกพรรษา ในพื้นที่ อ.บ้านดุง พบผู้บาดเจ็บจากการเล่นประทัดแล้ว 1 ราย ก่อนถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลอุดรธานี

อุดรธานี – ช่วงเทศกาลออกพรรษา ในพื้นที่ อ.บ้านดุง พบผู้บาดเจ็บจากการเล่นประทัดแล้ว 1 ราย ก่อนถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลอุดรธานี

ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี มีชายอายุ 24 ปี ชาวบ้านโนนทองหลาง ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เข้ารับการรักษา เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการถูกประทัดลูกบอลระเบิดใส่มือ มีแผลฉีกขาดรุนแรง นิ้วชี้-นิ้วกลางฉีกขาด นิ้วนางหลุด และกระดูกมือแตก

โดยผู้บาดเจ็บเล่าว่า ตนตกงานจากพิษโควิดฯ เห็นใกล้ออกพรรษา จึงไปซื้อประทัดลูกบอลที่ตลาดบ้านดุง กลับมาเล่นที่บ้าน ด้วยวิธีการจุดแล้วโยน แต่เกิดโยนไปถูกเสา ประทัดกระเด็นกลับมา จึงใช้มือซ้ายปัด แต่เกิดระเบิดขึ้นพอดี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ขณะที่ก่อนเกิดเหตุได้1 วัน นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ  ได้มอบหมาย ให้ปลัดงานป้องกันตรวจตราประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือร้านค้าที่ได้รับใบอนุญาตจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ ไม่ให้จำหน่ายประทัดชนิดลูกบอล  ปิงปอง และสามเหลี่ยม โดยที่ร้านขายของชำที่บ้านคอนสวรรค์ หมู่ 5 ต.เตาไห ได้จับกุม ตรวจยึดประทัดลูกบอล 38 ถุง รวม 3,800 ลูก สอบสวนเจ้าของร้านยอมรับว่าซื้อมาจากตลาด ในเขตเทศบาลเมืองบ้านดุง

จากสถิติของสำนักงานสาธารณสุข จ.อุดรธานี พบว่าปี 2562 มีผู้บาดเจ็บจากการเล่นประทัด 455 ราย พิการมือขาด 1 ราย และนิ้วขาดอีก 3 ราย ทั้งนี้ จ.อุดรธานี เคยรณรงค์ ทั้งงดการเล่น-ขาย ประทัด ในกลุ่มรุนแรง แต่ก็ทำให้สถิติลดลงเล็กน้อย จึงมีแนวทางการแก้ไข ด้วยการออกใบอนุญาตจำหน่าย ของที่ว่าการอำเภอนั้นๆ แต่ห้ามจำหน่ายประทัดที่รุนแรงเช่น ลูกบอล ปิงปอง สามเหลี่ยม และอื่นๆ ทำให้ในเขตนครอุดร ธานี ไม่มีจำหน่าย แต่กลับมีจำหน่ายในอำเภอ ตำบล และหมู่บ้านแทน

 

 

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน