X

จอมปลวกยักษ์ รูปร่างประหลาด คล้ายพญานาค ชาวบ้านแห่กราบไหว้เพื่อขอโชคลาภ

ชาวบ้านเชียง พบจอมปลวกยักษ์ รูปร่างประหลาด คล้ายพญานาค คนที่รู้ข่าวต่างไปกราบไหว้เพื่อขอโชคลาภ

อุดรธานี – ที่ บริเวณป่าไผ่ของคุณยายแสง กวางทอง อายุ 70 ปี ที่ท้ายหมู่บ้าน บ้านเชียง หมู่ 13 อ.หนองหาน ซึ่งป่าไผ่แห่งนี้อยู่ติดติดคลองส่งน้ำบึงนาคำ ชาวบ้านต่างพากันมาจุดธูปกราบไหว้จอมปลวกยักษ์ ที่มียอดรูปร่างคล้ายพญานาค โผล่ออกมา โดยจอมปลวกนี้ขึ้นอยู่บริเวณพื้นดินติดริมถนน ฐานกว้างประมาณ 50 ซม. สูงขึ้นไปประมาณ 150 ซม. ปลายจอมปลวกได้แทงยอดมองดูแล้วคล้ายพญานาค มีเว้าแหว่งคล้ายเป็นปาก มีจมูก ลิ้น และปลายหนวดบนศีรษะ

นางสมบัติ บุตรรัตน์ อายุ 53 ปี ที่มีบ้านอยู่ติดกับป่าไผ่ เปิดเผยว่า เมื่อวันออกพรรษา ตนฝันเห็นพระภิกษุรูปหนึ่ง บอกว่า เป็นเจ้าปู่ศรีสุทโธ จะมาพำนักอยู่บริเวณป่าไผ่ ให้ไปทำความสะอาดด้วย แล้วจะให้โชคลาภกับชาวบ้านเชียง พอตื่นเช้าจึงเดินมาดู ก็ต้องตกใจ เพระเห็นจอมปลวก ที่มีอยู่ก่อนแล้ว บริเวณปลายยอดแทงออกมาคล้ายพญานาค

ส่วนนางแสง เจ้าของที่ดิน บอกว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นของพ่อแม่ที่แบ่งให้ประมาณ 2 ไร่เศษ ที่ผ่านมาได้ปล่อยให้รกร้างมานาน มีไผ่ และต้นไม้หลายชนิดขึ้นมา แต่จอมปลวกมีมานานแล้ว ไม่เคยเห็นมีรูปร่างแบบนี้ กระทั่งนางสมบัติ มาเล่าความฝันให้ฟัง รู้สึกตกใจมาก เมื่อชาวบ้านทราบข่าว ต่างพากันมาไหว้บูชา โดยตนจะปล่อยจอมปลวกไว้แบบนี้ เพราะเชื่อว่าน่าจะมาให้โชคลาภกับชาวบ้าน

ที่มา – ข่าวอุดร , ข่าวโฮมเคเบิล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน