X

 กองบิน 23 มอบประกาศนียบัตรนักบินพร้อมรบ อัลฟ่าเจ็ท และนักบินที่บินครบ 1 พัน ชั่วโมง

อุดรธานี –   กองบิน 23 มอบประกาศนียบัตรนักบินพร้อมรบ อัลฟ่าเจ็ท และนักบินที่บินครบ 1 พัน ชั่วโมง

 

ที่ฝูงบิน 231 กองบิน 23 อุดรธานี นาวาอากาศเอก ชนาวีร์ กลิ่นมาลี ผบ.กองบิน 23 อุดรธานี เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรนักบินพร้อมรบ เครื่องบินโจมตีแบบที่ 7 รุ่นที่ 26 ,27 และ 28 และนักบิน ครบ 1พัน ชั่วโมง โดยมีรองผบ. เสนาธิการ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงข้าราชการ และแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน

  ตามคำสั่งกองทัพอากาศที่ 587/61 เรื่องย้ายนายทหารสัญญาบัตรเหล่าทหารนักบิน มารับราชการที่ฝูงบิน 231 กองบิน 23 จำนวน 4 คน โดยฝูงบิน 231 ได้ทำการฝึกอบรมนักบินดังกล่าวเป็นนักบินพร้อมรบ กับเครื่องบินโจมตีแบบที่ 7 หรือ อัลฟ่าเจ็ท แบ่งเป็นฝึกอบรมภาควิชาการ 52 ชั่วโมง และฝึกบินภาคอากาศ 70 เที่ยวบิน 73 ชั่วโมง

ประกอบด้วย นักบินพร้อมรบ รุ่นที่ 26 เรืออากาศโท ภาณุวุฒิ โสธรชัย นักบินพร้อมรบรุ่นที่ 27 เรืออากาศโท อภิชิต ฤทธิกรรณ์ นักบินพร้อมรบรุ่นที่ 28เรืออากาศโท สราวุฒิ ดีงามและเรืออากาศโท นพดล สินธุวรรณะ และมีนักบินทำการบิน ครบ 1 พัน ชั่วโมง คือ นาวาอากาศโท ปรัชญ์ ลับไพรี 

 ขณะเดียวกัน ได้มีพิธีมอบประกาศนียบัตรนักบินพร้อมรบรุ่นพิเศษให้กับ นาวาอากาศเอก ชนาวีร์ กลิ่นมาลี ผบ.กองบิน 23 ที่ได้ทำการฝึกบินกับเครื่องอัลฟ่าเจ็ท และได้สำเร็จการฝึกบินเป็นที่เรียบร้อย


ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน