X

เทศบาลนครอุดรธานี ลงพื้นที่ชุมชนดอนอุดม 3 และชุมชนโพนบก เพื่อพบปะประชาชน ตามโครงการ เยี่ยมคุณแม่มือใหม่ (หลังคลอด) 

อุดรธานี –

นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่  อสม. ลงพื้นที่ชุมชนดอนอุดม3 และชุมชนโพนบก ตามโครงการ เยี่ยมคุณแม่มือใหม่ (หลังคลอด) โดยได้มอบสิ่งของ เครื่องใช้จำเป็นบางส่วน สำหรับการดูแลทารก ให้กับคุณแม่มือใหม่ ที่เข้าเยี่ยมในครั้งนี้ด้วย

โดยกลุ่มงานอนามัยแม่และเด็ก กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ ออกติดตามเยี่ยมมารดาทารกหลังคลอดในชุมชนเขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อให้คำแนะการดูแลการปฏิบัติตัวสำหรับ มารดา-ทารก หลังคลอด แนะนำส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเดียว อย่างน้อย6เดือน และการส่งเสริมกระตุ้นพัฒนาการทารกตามวัย ซึ่งการติดตามเยี่ยมมารดาทารกหลังคลอดในครั้งนี้ยังมี อสม.ชุมชน ร่วมติดตามเยี่ยมด้วย ซึ่งถือเป็นการสร้างเครือข่ายและส่งเสริมให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลมารดา-ทารกหลังคลอด

ทั้งนี้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนทุกกลุ่มวัยในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ในการเฝ้าระวังภาวะโภชนาการ พัฒนาการ สุขภาพอนามัยแม่และเด็ก ได้อย่างถูกต้อง เสริมสร้างสุขภาพเด็กและมีการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่สมวัย ส่งเสริมให้เด็กมีภาวะที่ดี มีพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม ช่วยเหลือสนับสนุนการพัฒนาเด็กและเยาวชน


ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน