X

ร้านกาแฟไม้เก่า สำหรับคนงบน้อยในราคาไม่ถึงแสน

วันนี้เราพาไปรู้จักร้านกาแฟขนาดเล็ก สำหรับคนที่อยากมีร้านเป็นของตนเองแต่ไม่อยากลงทุนสูง ร้านที่ว่าทำจากไม้เก่า โดยงบประมาณไม่ถึง 1 แสนบาท ที่สำคัญมีการตกแต่งที่สวยงามได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

ร้านที่ว่านี้ตั้งอยู่ ถนนโพนพิสัย เขตเทศบาลนครอุดรธานี ใกล้สี่แยกบ้านเหล่า ใช้ชื่อว่าร้านตำไม้บ้าน ซึ่งร้านนี้เปิดให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ ส้มตำ ตำหัวปลี รวมถึงเมนูยำอาหารตามสั่ง รวมถึงเครื่องดื่มชากาแฟเป็นต้น  แต่ร้านที่ว่านี้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและไม่เหมือนใครเพราะได้นำไม้เก่าหรือไม้บ้านมาตกแต่งเป็นร้านได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

ระพีพงศ์  เชียงไฝ วัย 30 ปี ชาวอุดรธานี เล่าว่าที่ผ่านมาเคยทำงานที่บริษัทเอกชนต่อมาว่างงาน เลยอยากหาอาชีพทำจึงได้มาขอเช่าพื้นที่ในการก่อสร้าง เพื่อเปิดทำร้านขายอาหารและร้านกาแฟ โดยใช้ไม้เก่าหรือไม้บ้านมาก่อสร้างให้มีความทันสมัย โดยใช้งบประมาณน้อยที่สุดไม่เกิน 1 แสนบาท

ด้วยการออกแบบลงมือทำด้วยตัวเองเพราะมีประสบการณ์ด้านช่างที่ได้รับมาจากครอบครัว โดยตกแต่งให้กลายเป็นร้านกาแฟเล็กและร้านอาหาร ๆ น่ารัก มาตัดและนำมาเรียงต่อกัน ตกแต่งผนังความยาว 12 เมตร ลวดลายและการวางชิ้นไม้ทำให้ได้ฝาผนังที่สวยงามและดูอบอุ่นประดับประดาด้วยต้นไม้สีเขียวรายล้อมท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ เหมือนได้อยู่บ้านของตัวเอง ถือว่าเป็นแหล่งเช็คอินที่จะมาถ่ายรูปสวนกันอีกทีหนึ่งของเมืองอุดรธานีไปแล้ว ปัจจุบันเปิดตั้งแต่ 9.00 น. – 20.00 น. ปิดทุกวันจันทร์

ที่มา – ข่าวอุดร , ข่าวโฮมเคเบิล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน