X

เปิดกิจกรรมท่องเที่ยว “เบิ่งบัวแดงบาน นมัสการหลวงปู่ก่ำ” โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

อ.ประจักษ์ศิลปาคม เปิดตัวกิจกรรมท่องเที่ยว “เบิ่งบัวแดงบาน นมัสการหลวงปู่ก่ำ” โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านดอนคง เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชม


อุดรธานี – ที่ท่าเรือทะเลบัวแดงดอนคง อ.ประจักษ์ศิลปาคม คณะสื่อมวลชน จ.อุดรธานี ได้ล่องเรือ ชมวิถีชีวิตชาวบ้าน ประมงน้ำจืด เปิดตัวกิจกรรมท่องเที่ยว “เบิ่งบัวแดงบาน นมัสการหลวงปู่ก่ำ” โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านดอนคง 1 ใน 3 หมู่บ้านของ อ.ประจักษ์ศิลปาคม เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักมากขึ้น พร้อมนำสื่อมวลชนกราบขอพรพระพุทธรูปจำลองหลวงปู่ก่ำ และประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญ โดยมี นายอิทธิพงษ์ ชื่นพิศาล นายอำเภอประจักษ์ศิลปาคม เป็นประธานพิธีเปิด และนายวีรศักดิ์ ยุทธกิจโกมล นายกอบต.อุ่มจาน ชาวบ้านดอนคง ให้การต้อนรับ

นางพนิดา กุโรรัตน์ พัฒนาการอำเภอประจักษ์ศิลปาคม กล่าวว่า กิจกรรมเปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี อ.ประจักษ์ศิลปาคม จัดระหว่างวันที่ 23-25 ก.ย.นี้ เพื่อนำเสนอกิจกรรมของชุมชน ส่งเสริมการตลาด การประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ชุมชนท่องเที่ยว พัฒนาบุคลากร และผู้เกี่ยวข้อง 3 หมู่บ้าน คือ บ.ดอนคง บ.เมืองปัง และ บ.โพนทอง โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ OTOP การจัดนิทรรศการ การแสดงจากชุมชน รับฟังเรื่องราวที่น่าสนใจของชุมชน

สำหรับการล่องเรือชม ทะเลบัวแดง ที่ บ.ดอนคง จะได้พบกับทุ่งบัวแดงที่เริ่มบาน ไปจนถึงเดือน มี.ค.ของปีถัดไป ขณะนี้นักท่องเที่ยวสามารถมาชมได้แล้ว โดยเฉพาะในช่วงเช้า ซึ่งท่าเรือ บ.ดอนคง มีเรือใหญ่ นั่งได้ไม่เกิน 6 คน 84 ลำ และเรือหางยาว ไม่เกิน 2 คน 9 ลำ ไว้คอยบริการ ตลอดสองข้างทางจะพบกับวิถีชุมชน เช่น การยกยอ ชมนก และวัดเก่าแก่กลางน้ำ เป็น 1 ใน 5 เส้นทางท่องเที่ยวชุมชน “แอ่งเล็ก เช็คอิน ทั่วถิ่นอุดร” เป็นโครงการต้นแบบที่ออกแบบท่องเที่ยวชุมชนเชื่อมโยงเมืองหลักสู่เมืองรอง ดึงเศรษฐกิจฐานราก มุ่งเน้นสร้างรายได้ให้ชุมชน เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรม และให้การสนับสนุนกิจกรรมชุมชนในด้านต่างๆ

ที่มา – ข่าวอุดร,ข่าวโฮมเคเบิล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน