X

เครือข่ายคนพิการอุดรฯ ร้องศูนย์ดำรงธรรม ตรวจสอบนายกสมาคมคนพิการ

อุดรธานี – นายประสิทธิ์ รอบรู้ ตัวแทน สมาชิกคนพิการ จ.อุดรธานี พร้อมตัวแทนสมาชิกคนพิการ จาก อ.เมือง ศรีธาตุ กู่แก้ว กุมภาปี ประจักษ์ศิลปาคม บ้านผือ กว่า 60 คน ได้ยื่นหนังสือ ที่ ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี ขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติงานของ นายกสมาคมคนพิการ จ.อุดรธานี โดยมี นาย กฤษณ์ชานนท์  อุทัยเลี้ยง  นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ เป็นผู้รับเรื่อง

นายประสิทธิ์ฯ เปิดเผยว่า การยื่นหนังสือครั้งนี้ เพื่อให้ตรวจสอบ นายกสมาคมคนพิการ จ.อุดรธานี และขอให้ระงับการรายงานการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคม เรื่องการแก้ไขกฎระเบียบข้อบังคับของสมาคมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสถานที่ตั้งของสมาคมคน เพราะที่ผ่านมาสมาชิกหลายรายไม่ทราบเรื่อง อาจไม่เป็นไปตามระเบียบ ข้อบังคับ รวมถึง เรื่องการจัดสรรโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ทางสมาคมได้รับมา 100 เล่ม ไม่มีการแจ้งให้สมาชิกทราบว่ารูปแบบการจัดสรรเป็นอย่างไร สมาชิกคนใดได้รับบ้าง ซึ่งหลายจังหวัดก็เป็นประสบปัญหาเช่นกัน และในขณะนี้ก็กำหนดครบวาระ 4 ปีในการดำรงตำแหน่ง แต่ยังไม่มีการประชุมใหญ่และเลือกตั้ง ผ่านมากว่า 3 เดือนแล้ว จึงอยากให้มีการจัดประชุม เพื่อทราบการดำเนินการ นโยบายช่วยเหลือดูแลสมาชิก อยากให้มีการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของนายกสมาคมฯ เพื่อให้เกิดความถูกต้องและโปร่งใส

นายกฤษณ์ชานนท์ฯ เปิดเผยว่า ทางศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี จะส่งเรื่องไปยังปกครองจังหวัด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กระบวนการดำเนินงาน ว่า เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของสมาคมคนพิการ จ.อุดรธานี หรือไม่ ส่วนเรื่องโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็เช่นกัน ตรวจสอบว่ามีการจัดสรรอย่างไร ถูกต้องหรือไม่ และจะนำเสนอให้ ผวจ.อุดรธานี ทราบเป็นลำดับต่อไป

ที่มา – ข่าวอุดร,โฮมเคเบิลอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน