X

แชมป์มวยหญิงรุ่นจิ๋ว รมินะ แก่นนรสิงห์มวยไทยยิมส์ เตรียมล้างตา“แตงกวา ลูกบุญมี”

อุดรธานี – รมินะ แก่นนรสิงห์มวยไทยยิมส์  แชมป์มวยหญิงรุ่นจิ๋ว ลูกครึ่งอุดร-ญี่ปุ่น เก็บตัวซ้อมอยู่ที่ค่ายบ้านหนองหมื่นเท้า เตรียมป้องกันแชมป์และเป็นนัดล้างตากับ “แตงกวา ลูกบุญมี” จากจ.บุรีรัมย์ ในเสาร์ที่ 22 กันยายนนี้ ณ เวทีชั่วคราวตลาดเมืองทองเจริญศรี

ที่ค่ายมวยแก่นนรสิงห์มวยไทยยิมส์ บ.หนองหมื่นเท้า ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี นายสราวุธ แสนแสง เจ้าของค่ายฯ อดีตนักมวยดัง “บุญถึง แก่นนรสิงห์” ได้สอนเชิงมวยให้กับ “เรมีนะ” วัยเพียง 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาว ซักซ้อมท่วงท่าการออกอาวุธ และซ้อมกับคู่ซ้อมนักมวยชายเพิ่มเติม โดยมีแม่ชาวญี่ปุ่น เป็นคนควบคุมเวที พร้อมกับมีลูกสาว น้องรีนะ วัย 5 ขวบ อีก 1 คน

นายสราวุธ เล่าว่า เรมีนะ โตมากับค่ายมวย เห็นนักมวยซ้อมทุกวัน แรกๆ ก็เล่นเพื่อออกกำลังกาย ต่อมาก็ซ้อมจริงจัง เหมือนเด็กในค่าย ที่สุดก็ได้ขึ้นเวทีทดสอบฝีมือทั้งมวยชายและหญิง รวมขึ้นเวทีมาแล้ว 13 ครั้ง ชนะ 7 แพ้ 6 โดย 2 ครั้งล่าสุด พบกับ แตงกวา ลูกบุญมี มวยเข่าฝีมือดีจาก จ.บุรีรัมย์ เพื่อชิงแชมป์ภาคอีสาน นัดแรกแพ้ที่ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร นัดที่ 2 ที่ เทศบาล ต.บ้านเชียง เรมีนะ ชนะ ได้เป็นแชมป์ภาคอีสาน ครั้งนี้จะเป็นนัดล้างตากับคู่ต่อสู้เดิม มั่นใจว่าลูกสาวจะเอาชนะได้ จะแข่งในวันเสาร์ที่ 22 ก.ย.นี้ ที่ เวทีชั่วคราวตลาดเมืองทองเจริญศรี

ทั้งนี้ หลังมีรายการทีวีมาทำสารคดี ก็ทำให้มีนักมวยหญิงเด็กมากขึ้น ซึ่งความตั้งใจของตน คือ ทำค่ายมวย ถ้าลูกสาวชอบชกมวย ก็จะสนับสนุนเต็มที่ ถ้าลูกจะหยุดก็ตามใจ ควบคู่ไปกับการเรียนหนังสือ ส่วนน้องรีนะ ก็หัดชกมวยเหมือนพี่สาวด้วย ตอนนี้ขึ้นเวทีทดสอบไปแล้ว 5 ครั้ง โดยที่ค่ายมีนักมวยฝีมือดีหลายคน ช่วยซ้อม สอนนักมวย ถ้ามีรายการชกในกรุงเทพ หรือเวทีระดับประเทศ ก็จะเดินทางไปเก็บตัวที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้ค่ายยังเปิดเป็น “ยิมส์” เพื่อสอนมวยไทย ให้กับผู้สนใจ ทุกเพศทุกวัย ในอัตราค่าสอนเดือนละ 1,500 บาท หรือรายวันๆละ 100 บาท

ที่มา – ข่าวอุดร, โฮมเเบิลอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน