X

6 ล้อขนแก๊ส คว่ำลงร่องกลางถนนมิตรภาพ อุดร-ขอนแก่น

รถ 6 ล้อบรรทุกแก๊ส เสียหลักพลิกคว่ำลงร่องกลางถนนมิตรภาพ อุดรขอนแก่น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงทรัพย์สินของทางราชการ และรถคันอื่นได้รับความเสียหาย

อุดรธานี – ตำรวจ สภ.โนนสูง พร้อมหน่วยกู้ภัย ตำรวจทางหลวง เทศบาลเมืองโนนสูงน้ำคำ และมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน ตรวจสอบ ที่ ถ.มิตรภาพอุดรขอนแก่น ขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี บ.นาทองคำ ต.หนองไผ่ อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งที่เกิดเหตุมีกลิ่นแก๊สฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ การจราจรติดขัด มีผู้บาดเจ็บที่มากับรถ 6 ล้อบรรทุกแก๊ส ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน  81-4600 หนองคาย ของบริษัทแห่งหนึ่ง จำนวน 2 คน มีทรัพย์สินทางราชการเสียหายพร้อมกับรถที่ขับอยู่อีกฝั่งถนน

เป็นกระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ สีบรอนเทา ทะเบียน บม-9212 มหาสารคาม ที่ได้รับความเสียหายจากถังแก๊สที่หล่นลงมากระแทก ก่อนรถบรรทุกแก๊สจะพลิกคว่ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำเพื่อไม่ให้เกิดประกายเพลิง และประสานไปยังศูนย์ ปภ.เขต 14 เพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดเหตุเพลิงไหม้จากแก๊สหุงต้ม ในถังขนาด 7 กก. และ 15 กก. รวม 388 ถัง เบื้องต้นพบว่าเป็นถังแก๊สเปล่า แต่ยังมีแก๊สหลงเหลืออยู่

นายเจริญ สอนเพชร อายุ 46 ปี เจ้าของรถกระบะ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถนำลูกพันธ์ปลานานาชนิด ไปส่งลูกค้าที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นรถบรรทุกแก๊สเสียหลักลงร่องกลางถนน ก่อนพลิกคว่ำ ตอนนั้นตนขับมาด้วยความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. จึงเบรกกะทันหัน เพื่อลดแรงกระแทกจากถังแก๊สที่หล่นลงมา แต่รถก็ยังพัง โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวน นายสรายุทธ อินตารัตน์ อายุ 35 ปี พนักงานที่นั่งมากับรถบรรทุกแก๊ส ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ให้การว่า ตนและ นายชินกร คำมณีจันทร์ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นคนขับ ได้นำถังแก๊ส ไปตรวจสภาพที่คลังจำหน่ายแก๊ส อ.เมืองขอนแก่น โดยออกจากหนองคาย ช่วง 9.00 น. ขับมาด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. พอถึงจุดเกิดเหตุ มีรถเก๋ง สีบรอน ขับขึ้นมาแซงตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด คนขับจึงตกใจ เหยียบเบรกอย่างแรง จนรถเสียหลักลงร่องกลางถนน โดยคนขับได้รับบาดเจ็บที่ต้นคอ ทางหน่วยกู้ชีพนำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถบรรทุกแก๊ส ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย” เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ที่มา – ข่าวโฮมอุดร,ข่าวอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน