X

ร้องผู้ว่าฯ ตรวจสอบผู้อำนวยการโรงเรียน ปฏิบัติหน้าที่ส่อไปในทางทุจริต

ชาวบ้านสร้างแป้น เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ผวจ. เพื่อให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ระบุว่า มีการปฏิบัติหน้าที่ส่อไปในทางทุจริต

ชาวบ้านสร้างแป้น ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี นำโดย นายสมศักดิ์ กุญชรน้อย นายกเทศมนตรี ต.เชียงเพ็ง เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่ศาลากลาง จ.อุดรธานี โดยมี นายธนพล จันทรนิมิ รอง ผวจ.อุดรธานี เป็นผู้รับเรื่อง เพื่อให้ช่วยตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ระบุว่า มีการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ส่อไปในทางทุจริต สร้างความแตกแยกในโรงเรียน เรื่องอยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

นายสมศักดิ์ฯ เปิดเผยว่า ตนเคยยื่นเรื่องตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ ผอ.ท่านนี้ ผ่านทาง สพป.อุดรธานี เขต 4 มาแล้ว กรณี ที่ ผอ.ได้ตัดต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณโรงเรียน ที่ครู นักเรียน และชาวบ้าน ได้ร่วมกันอนุรักษ์ไว้ ,การนำดินจากการขุดลอกหนองบึงมอ ของผู้รับเหมา มาถมภายในโรงเรียน เพื่อย่นระยะทางในการนำดินไปทิ้งของผู้รับเหมา ทำให้นักเรียนไม่สามารถใช้พื้นที่ในการเรียนวิชาเกษตรได้ อีกทั้งกองดินที่นำมาถม มีความสูง ไหลลงไปทับเส้นทางการสัญจรไปมาของประชาชน สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก ,ไม่เคยมีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อรายงานหรือขอความเห็นชอบในการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ แต่จากการตรวจสอบ ผลออกมาว่า ไม่เป็นไปตามที่ชาวบ้านร้องเรียน วันนี้จึงมายื่นหนังสือ เพื่อให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง


ด้านนายธนพลฯ รอง ผวจ.อุดรธานี ได้รับเรื่องและให้คำแนะนำ ว่า ขอให้ชาวบ้านทำหนังสือปะหน้า มาถึง ผวจ.อุดรธานี โดยตรง ว่าการสอบสวนไม่เป็นไปตามที่ชาวบ้านร้องเรียน จึงอยากให้ทางจังหวัดลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ชาวบ้านต่างก็พอใจ จึงแยกย้ายกันกลับ และจะนำหนังสือมายื่นต่อ ผวจ.อุดรธานี อีกครั้ง

ที่มา – ข่าวอุดร , โฮมเคเบิลอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน