X

อดีต ผอ.โรงเรียนสุมเส้าวิทยา เตือนระวัง หลังซื้อพวงไข่มาจากตลาด และมีลักษณะคล้ายไข่ปลอม

อุดรธานี – อดีต ผอ.โรงเรียนสุมเส้าวิทยา อ.เพ็ญ โพสต์เฟสบุ๊คเตือนให้ระมัดระวัง หลังซื้อพวงไข่มาจากตลาด และมีลักษณะคล้ายไข่ปลอม

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านพัก บน ถ.พรมประกาย เขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้โพส คือ นายยศ รอบรู้ อดีตผอ.รร.สุมเส้าวิทยา อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่ง นายยศ เล่าว่าเมื่อเย็นวันก่อน ตนและภรรยา ได้ไปจ่ายตลาดที่ บริเวณตลาดนัด บ.วัวข้อง ต.บ้านเลื่อม ที่เป็นตลาดใกล้บ้าน เพื่อซื้ออาหารมารับประทาน

โดยซื้อเครื่องในไก่ และพวงไข่ จากแม่ค้ารายหนึ่ง ที่นำมาวางขาย ในราคาจานละ 50 บาท พอถึงบ้าน ก็นำมาล้างน้ำทำความสะอาดก่อนปรุงอาหาร ขณะล้างรู้สึกว่าไข่อ่อนและพวงไข่ มีลักษณะแข็งผิดปกติ มองดูไม่มีเส้นเลือดฝอยในไข่ จึงลองบีบดู ปรากฏว่า ไข่เละคล้ายแป้งแต่ไม่มั่นใจว่าเป็นไข่ปลอมหรือไม่

จากนั้น จึงโพสต์ภาพและข้อความลงเฟสบุ๊ค เพื่อเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง เพราะไม่ทราบว่าจะเป็นไข่ปลอมตามที่เห็นในข่าว หรือ เกิดจากสาเหตุใด หากนำมารับประทานก็อาจจะเป็นอันตรายได้ ปรากฏว่า มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา แต่ยังไม่มีผู้รู้มาให้คำตอบที่ชัดเจน บางส่วนถึงกับบอกให้ไปแจ้งความเพื่อเอาผิดกับแม่ค้า ซึ่งตนมีเจตนาแค่อยากให้ระวังเท่านั้น


ที่มา – ข่าวอุดร , โฮมเคเบิลอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน