X

ผัดไทยสามล้อถีบ ผู้ยากไร้ พิการ ตกงาน ไร้บ้านทานฟรี

อุดรธานี – วันนี้จะพาไปที่ร้านผัดไทยโบราณศศิชานันท์ หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ ผัดไทยสามล้อถีบ ซึ่งร้านนี้นอกจากผัดไทยอร่อยแล้ว ยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจด้วย

จากความใฝ่ฝันที่อยากมีร้านขายอาหารเล็กๆ เมื่อตอนอายุ 13 ปี เลยวาดฝันว่าอยากจะขายอาหารบนสามล้อถีบ แต่เนื่องจากฐานะทางบ้านไม่ค่อยดีจึงได้ซื้อสามล้อถีบเก็บไว้ก่อน  ซึ่งในขณะนั้น คันละไม่ถึง 1000 บาท  และก็ได้ออกหางานทำด้วยการเป็นเด็กล้างจานตามร้านอาหารต่างๆ พอเค้าเติบโตจนอายุ 20 กว่าปี ก็เริ่มเข้าที่เข้าทางก็เลยมาเปิดร้านขายผัดไทย ด้วยการลองผิดลองอยู่นาน เรียกได้ว่าร้านไหนมีผัดไทยขายต้องไปชิมให้หมด ชิมจนไปถึงภาคเหนือจนเริ่มมีความมั่นใจและก็เลยเปิดขายผัดไทยบนสามล้อถีบ ที่เค้าเคยได้ตั้งใจไว้ภายในเขตเทศบาลนครอุดรธานีของเรานี่เองคับ ด้วยรสชาติที่อร่อยจนทำให้ร้านผัดไทยที่ว่านี้เริ่มเป็นที่รู้จัก รวมถึงมีเอกลักษณ์ที่มีสามล้อถีบตกแต่งเป็นร้านอาหารเรียกความสนใจได้เป็นอย่างดี

วัจนะประสิทธิ ศศิชานันท์   หนุ่มวัย 25 เจ้าของร้านผัดไทยโบราณ สามล้อปั่น เล่าว่า เค้ารู้สึกภาคภูมิใจที่สามารถมีวันนี้ได้ เนื่องจากรสชาติผัดไทยของเค้าจะมีรสชาติที่ลงตัวโดยที่เค้าได้คิดค้นน้ำปรุงรสหรือน้ำซอสขึ้นมาเองทำให้รสชาติมีความลงตัว ซึ่งรสชาติจะออกกลางแถมให้เครื่องเยอะอาทิ  เต้าหู้  ถั่วงอก ถั่วลิสง  รวมถึงกากหมูที่เจียวขึ้นเองหอมมันได้อย่างลงตัว สำหรับผัดไทยที่นี่ก็มีให้เลือกมากมาย อาทิ ผัดไทยโบราณ ผัดไทยวุ้นเส้น ผัดไทยเกี้ยวกรอบ ผัดกุ้งสดเป็นต้น  ในราคาเริ่มต้น 40 บาท โดยร้านผัดไทยร้านนี้พึ่งเปิดขายมาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว และก็ขายมาหลายที่ จนมาเปิดร้านขาย ที่บริเวณ ถ.ทหาร  เยื้อง กศน. อุดรธานี และก็เริ่มเป็นที่รุ้จักด้วยการบอกกันปากต่อปากของลูกค้า รวมถึงการตกแต่งร้านที่เอกลักษณ์สามารถดึงดูดความสนใจให้แก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างดีและถูกเรียกติดปากว่า “ผัดไทยสามล้อถีบ”

นอกจากนี้ทางร้านยังเปิดโอกาสให้กับผู้ที่ ยากไร้ พิการ ตกงาน ไร้บ้าน เพราะทางเจ้าของร้านบอกว่าเค้าเข้าใจคนที่ลำบาก เพราะเค้าก็เคยไม่มีเงินกินข้าวมาก่อน  จึงอย่าเป็นส่วนหนึ่งในการหยิบยื่นในการช่วยเหลือสังคมบ้าง  และฝากให้ทุกคนอย่ายอมแพ้ต้องอดทน ก็ขอแนะนำร้านผัดไทยร้านนี้นอกจากรสชาติที่ถูกปากใครต่อหลายคนยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคนเช่นกันคับ ร้านผัดไทยสามล้อถีบตั้งอยู่บริเวณ  ที่บริเวณ ถ.ทหาร  เยื้องกศน. เขตเทศบาลนครอุดรธานี เปิดบริการ 18.30- 01.00 น.

ที่มา – โฮมเคเบิลอุดร , ข่าวอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน