X

เมนูสีชมพูเย็นตาโฟ สูตรโบราณ เปิดขายและอยู่คู่เมืองอุดรธานีมาเป็นเวลากว่า 45 ปี

อุดรธานี – วันนี้พาไปดูเมนูสีชมพู กับ เย็นตาโฟสูตรโบราณเปิดขายและอยู่คู่เมืองอุดรธานีมาเป็นเวลากว่า 45 ปี อร่อยระดับตำนานก็ว่าได้

ร้านเย็นตาโฟโบราณที่ว่านี้ตั้งอยู่บริเวณ ถ.ทหาร ตรงข้ามมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรานีคับเปิดขายมาเป็นเวลากว่า 45 ปีแล้วด้วยรสชาติที่อร่อยแบไม่ต้องปรุงทำให้เป็นที่อกถูกใจของใครต่อใครหลายคน

บุษบา แซ่ตั้ง วัย 55 ปีเจ้าของร้าน เล่าว่าสูตรเย็นตาโฟที่ว่านี้เป็นของเตี่ยที่เริ่มขายอยู่ในอุดรธานีตั้งแต่เค้าอายุ 10 ปี เข็นรถขายบริเวณ ถ.ทหารไปจนถึงค่ายประจักษ์ศิลปาคมไปและกลับเป็นประจำจนเป็นที่รู้จักด้วยรสชาติที่อร่อยไม่เหมือนใครเพราะเป็นสูตรมาจากนครนายกที่เตี่ยได้สูตรมาต่อมาเค้าก็มารับช่วงต่อและก็ได้มาเปิดขายอยู่บริเวณ ถ.ทหาร ตรงข้ามมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรานีจนถึงปัจจุบัน

ด้วยรสชาติของเย็นตาโฟร้านนี้ ความเด็ดของเขาอยู่ตรงที่เครื่องเยอะ จัดหนัก เกินราคา รวมไปถึงอร่อยฟินโดยไม่ต้องปรุงกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเย็นตาโฟ เย็นตาโฟต้มยำ หรือก๋วยเตี๋ยวต้มยำ โรยด้วยแป็งกรอบคลุกเคล้าเข้ากันกับเย็นตาโฟที่เป็นสูตรพิเศษของทางร้านอร่อยลงตัวอย่าบอกใคร รวมถึงเครื่องเคียงในชามเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเต้าหู้ หมึกกรอบ ลูกชิ้นปลาจัดเต็มๆ น้ำซอสเย็นตาโฟที่มีรสชาติเข็มข้นหน้าทานไม่น้อยเลยที่เดียว ในราคาที่ย่อมเยาว์เพียง 35 -40 บาท เป็นที่ถูกอกถูกใจของเหล่านักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎเรียกได้ว่า เรียนจบไปแล้วยังต้องกลับมากินกันอยู่เป็นประจำ

สำหรับใครที่อยากลิ้มลองก็เชินได้ร้านเย็นตาโฟสูตรโบราณที่ว่านี้ตั้งอยู่บริเวณ ถ.ทหาร ตรงข้ามมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรานีเปิดบริการ 10.00 น. – 4 โมงเย็นและนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทีมข่าวโฮมนิวส์ของเรานำมาแนะนำกันคับเพราะอร่อยจึงต้องบอกต่อคับ

ที่มา – โฮมเคเบิลอุดร,ข่าวอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน