X

อดีตประธานชมรมคนรักอุดร ขวัญชัย สาราคำ พ้นโทษ ณัฐวุฒิฯ และสมาชิกชมรมร่วมต้อนรับอบอุ่น

อุดรธานี – นายขวัญชัย สาราคำ อดีตประธานชมรมคนรักอุดร ได้พ้นโทษคดีทำร้ายร่างกายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.อุดรธานี ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ เมื่อปี 2551 โดยมี สมาชิกชมรม และญาติมิตรมาให้กำลังใจจำนวนมาก

บรรยากาศที่สถานีวิทยุชุมชนคนรักอุดร ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี สมาชิกชมรมคนรักอุดรจากอำเภอต่างๆ และจังหวัดใกล้เคียง ได้เดินทางมาให้กำลังใจ นายขวัญชัย สาราคำ อายุ 64 ปี อดีตประธานชมรมคนรักอุดร อดีตแกนนำคนเสื้อแดงภาคอีสาน ที่พ้นโทษ หลังจากศาลฏีกา สั่งจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในคดีทำร้ายร่างกายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.อุดรธานี ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 51 โดยนางอาภรณ์ สาราคำ อดีต สว.อุดรธานี ภรรยานายขวัญชัย ร่วมต้อนรับ

ต่อมานายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำ นปช.ได้เดินทางมายังสถานีฯ พร้อมพูดจาปราศรัยกับนายขวัญชัย และสมาชิกชมรมคนรักอุดร ที่มาต้อนรับว่า วันนี้มาให้กำลังใจ ไม่ได้มาเรื่องอื่น ที่ผ่านมาเห็นแล้วว่า นายขวัญชัย มีความเสียสละ และควรค่าที่จะได้รับความเมตตาจากประชาชน

โดย นายขวัญชัยฯ มีหน้าตาสดใส สุขภาพแข็งแรง แต่ยังเดินไม่สะดวก และยกแขนซ้ายไม่ถนัด จากการถูกคนร้ายลอบยิงด้วยปืนอาร์ก้า เมื่อวันที่ 22 มกราคม ปี 57 ซึ่งนายขวัญชัยได้กล่าวกับสมาชิกที่มารอต้อนรับ ว่า วันนี้ได้รับอิสรภาพ รู้สึกสุขใจมาก 2 ปีในเรือนจำได้ให้อะไรต่างๆมากมาย การต่อสู้ของขวัญชัย จะคงยังเป็นเหมือนเดิม พร้อมจะเดินหน้าต่อไป เพื่อความยุติธรรม วันนี้ของดพูดเรื่องการเมือง ขอรักษาอาการบาดเจ็บเรื้อรังให้หายดีก่อน เมื่อถึงฤดูการเลือกตั้ง ค่อยว่ากันใหม่

ที่มา – โฮมเคเบิลอุดร , ข่าวอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน