X

ตำรวจอุดรฯ จับผู้ต้องหามียาบ้า สารภาพนำยาบ้าไปแลกน้ำมันเถื่อน มาลักลอบขายอีกต่อ

อุดรธานี – ตำรวจสืบสวนภูธร จ.อุดรธานี จับผู้ต้องหามียาบ้าไว้ในครอบครอง และยังนำยาบ้าไปแลกน้ำมันเถื่อน มาลักลอบขายอีกด้วย

พ.ต.ท.พิชัยรัชช์  ภูขาว รอง ผกก.สส. ภ.จว.อุดรธานี ,พ.ต.ท.สุรพล  ทองเงิน สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน นำกำลังเข้าจับกุม นายอนุชิต พรมมาลุน  อายุ 29 ปี ชาว ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี โดยตรวจค้นพบยาบ้า 277 เม็ด ซุกซ่อนในตู้เสื้อผ้าที่ห้องนอนชั้น 2 และพบน้ำมันเถื่อน บรรจุในถังแกลลอน สีน้ำเงิน 19 ถัง เป็นน้ำมันดีเซล ถังละ 30 ลิตร รวม 570 ลิตร ที่ซุกซ่อนเอาไว้บริเวณหลังบ้าน โดยก่อนหน้านี้ตำรวจจับผู้ต้องหาเสพและค้ายาบ้ารายย่อยได้ และขยายผลมาจับกุม นายอนุชิต ที่บ้านพัก

นายอนุชิต ให้การว่า ทำงานเป็นช่างปะยาง ที่ร้านแห่งหนึ่งบน ถ.รอบเมือง ต.หนองบัว ก่อนนี้ พี่ชายขับรถกระบะของตนเอง ไปชนจนพังเสียหายทั้งคัน ตนเองต้องผ่อนค่างวด เดือนละ 8,600 บาท แถมยังต้องหาเงินมาซ่อมรถด้วย ต่อมา มีคนแนะนำให้รู้จักกับ นายสน เอเย่นต์ค้ายาบ้าชาวลาว ที่จะนำยาบ้ามาวางไว้ตามริมถนนรอบเมือง ครั้งละ 4-5 ถุง พอขายได้ ก็จะโอนเงินให้นายสน ที่ผ่านมาทำมาหลายครั้ง นานกว่า 1 ปีแล้ว

ส่วนยาบ้า ก็จะให้ลูกน้องนำไปขายต่อลูกค้าอีกต่อหนึ่ง แต่ระยะหลัง เก็บเงินค่ายาบ้าไม่ได้ ทำให้เป็นหนี้กว่า 2 แสนบาท ซึ่งในช่วงนี้เห็นว่าน้ำมันแพง จึงรับซื้อน้ำมันดีเซล จากโชเฟอร์รถสิบล้อ ที่ลักลอบมาขายให้ บางครั้งเขาก็จะแลกกับยาบ้าไปเสพ ส่วนน้ำมันก็กักตุนเอาไว้ เพื่อนำไปขายต่อให้กับชาวบ้าน หรือคนขับรถรับจ้างทั่วไป ในราคาถังละ 700-750 บาท เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา มียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ประกอบกิจการควบคุมประเภท 2 โดยไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่และไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวง ตาม พ.ร.บ.ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง หรือ กักเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงไวไฟน้อย (ดีเซล) เกินกว่า 454 ลิตร และควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี ต่อไป

ที่มา – โฮมเคเบิลอุดร , ข่าวสารเมืองอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน