X

วันแรกเปิดใช้สะพานต่างระดับอย่างไม่เป็นทางการ ทั้ง 3 ระดับ จราจรคล่องตัว

เปิดใช้สะพานต่างระดับอย่างไม่เป็นทางการ ทั้ง 3 ระดับ จราจรคล่องตัว

อุดรธานี – เปิดใช้สะพานต่างระดับใช้เวลา 1,010 วัน จากระยะเวลาดำเนินการของโครงการ 1,024 วัน กับการเปิดสะพานข้ามแยกสี่แยกรังษิณาให้ประชาชนได้ใช้สัญจรเป็นวันแรก ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นภาคทางเชื่อมต่อทางภาคเหนือและภาคอิสาน วงแหวนรอบเมือง จากสกลนคร – ไปยังหนองบัวลำภู ทั่งขาเข้าและขาออกโดยไม่ต้องติดสัญญาณไฟจราจร ความยาวของสะพานข้ามแยกกว่า 1 กิโลเมตร ถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ของชาวอุดรธานี เพื่อรองรับการสัญจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงในการลดความหนาแน่นของผู้คนที่ใช้เส้นทางในการสัญจรบริเวณนี้ โดยความพิเศษของบริเวณแยกต่างระดับดังกล่าว เป็นทางต่างระดับ 3 ระดับ ระดับผิวพื้นราบ , อุโมงค์ และทางข้าม สร้างพร้อมกันเป็นแห่งแรกภาคอีสาน วงเงิน 1,048 ล้านบาท เริ่มก่อสร้าง 16 มีนาคม 2560 สิ้นสุดสัญญา 3 มกราคม

โดยที่ผ่านมาก็ได้มีการเปิดให้ใช้อุโมงค์ทางลอดเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกันซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมโยงถนนมิตรภาพอุดร-หนองคาย ฝั่งขาเข้าและขาออกและไม่ต้องติดสัญญานไฟจราจร ถือได้ว่าเป็นเส้นทางสู่ประตูอินโดจีนรองรับระบบคมนาคมขนส่งการค้าการลงทุน อย่าง จีน ลาวและเวียดนามนอกจากนี้อุโมงค์ทางลอดแห่งนี้ยังมีเอกลักษณ์ ของผนังทั้งสองข้างของอุโมงค์ที่เป็นลายผ้าหมี่ขิดหมากเบ็งที่ถือว่ามีความสวยงามที่เป็นอัตลักษณ์ของชาวอิสานโดยการออกแบบของกลุ่มศิลปินจิตอาสาอุดรธานี นอกจากนี้ยังมีการออกแบภาชนะที่อยู่บริเวณใต้สะพานในการเขียนสีวาดลายไหบ้านเชียงในยุคกลางและยุคปลาย ที่ว่าเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดอุดรธานีอีกด้วยเพื่อสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น

จากระยะเวลาดำเนินการของทางโครงการก่อสร้างแห่งนี่ ขนาดนี้โครงการก็จะแล้วเสร็จครบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วเหลือเพียงเก็บรายระเอียด รอเพียงการส่งมอบงานในปีหน้าทั้งนี้เพ่อแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณจุดตัดดังกล่าว ให้เกิดความคล่องตัวของการสัญจร รองรับปริมาณจราจนในอนาคต ช่วยลดระยะเวลาในการเดินทางโดยไม่ต้องหยุดรอสัญญานไฟจราจร เชื่อมโยงจังหวัดอุดรธานีจังหวัดหนองคายและจังหวัดสกลนคร และแล้ววันที่ชาวอุดรธานีรอคอยมาเป็นเวลากว่า 3 ปี จากระยะเวลาเวดำเนินการของทางโครงการ 1024 วัน ก็มาถึงถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นสำคัญของชาวอุดรธานี

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน