X

ร้านลาดหน้าผัดซีอิ้วขายวัน 2 ชม. ไม่มีที่นั่งทาน รับอออร์ทางโทรศัพท์เท่านั้น อยู่คู่เมืองอุดรกว่า 65 ปี

อุดรธานี – ว่าด้วยเรื่องของอาหารในตำนาน วันนี้เราเราจะพาไปรู้จักร้านลาดหน้าผัดซีอิ้วในตำนานกับร้านเฮงกี่คับ ต้องขอบอกร้านนี้ขายวันละแค่ 2 ชม. ไม่มีที่นั่งทาน รับออเดอร์ทางโทรศัพท์เท่านั้นคับอยู่คู่เมืองอุดรมาแล้วกว่า 65 ปี

ร้านเฮงกี่ที่ว่านี้ตั้งอยู่ที่ ถ.สีศรัทธา เขตเทศบาลนครอุดรธานีหรืออยู่บริเวณด้านข้างโรงรับจำนำแห่งที่หนึ่งเปิดขายมาเป็นเวลา 65 ปีแล้ว

คุณเกษมศรี เช่งขุนทด อายุ 65 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า เกิดมาก็เห็นเตี่ยของเค้าขายอาหารหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นข้าวขาหมู ผัดซีอิ้ว ลาดหน้าและเมนูอื่นๆ ก่อนหน้านี้ขายอยู่ที่กรุงเทพและก็ย้ายมาอยู่อุดร จนต่อมาเลือกขายเฉพาะผัดซีอิ้วและลาดหน้าเพียงอย่างเดียว และก็พัฒนารสชาติมาตลอดด้วยสูตรพิเศษของครอบครัว

ราดหน้าจะเน้นน้ำลาดผัดสดใหม่ถุงต่อถุง ได้รสชาติหอมถึงน้ำผักหอมขึ้นจมูก รวมถึงผัดซีอิ้วก็เช่นกันที่มีการผัดเส้น โดยใช้จังหวะของไฟในการผัดและส่วนผสมทุกอย่างลงไปไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมูที่นุ่มมากๆ ไข่ และผักคะน้า คลุกเคล้าให้เข้ากันบอกได้เลยว่าใครได้ลองชิมจะได้กลิ่นของเส้นแบบหอมขึ้นจมูกแบบอร่อยโดยไม่ต้องปรุง โดยคุณเกษมศรีเป็นรุ่นที่ 2 และตอนนี้ก็ปล่อยให้หลานขายซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 เพราะเค้าเริ่มอายุเยอะและยืนนานไม่ไหวพึ่งวางมือมาได้ 2 ปีแล้ว

นอกจากนี้ซิกเนเจอร์ของร้านนี้คงหนีไม่พ้น ปูกรอบ ถือเป็นสูตรของพิเศษของทางร้านเพราะปูกรอบที่ว่านี้ จะเอาไว้ไปโรยหน้าลาดหน้าและผัดซีอิ้วเรียกได้ว่าเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ซึ่งปูกรอบก็จะมีส่วนผสมด้วยเนื้อปู เผือก  แป้ง แล้วนำไปทอดให้กรอบนำมาหั่นเป็นชิ้นในส่วนของราคา ราดหน้า 40 ผัดซีอิ้ว 45 หากใครจะเป็นปูกรอบก็จะบวกเพิ่มไปอย่างละ 10 บาท และนี้ก็อาจเป็นเสน่ห์ของร้านราดหน้าผัดซีอิ้วร้านนี้ก็เป็นได้เพราะร้านทั่วไปคงไม่มีเหมือนอย่างร้านนี้แน่นอน หากใครได้ลองแล้วจะติดใจอร่อยได้อย่างลงตัว ปูกรอบใส่ราดหน้าและผัดซีอิ้ว โดยปูกรอบก็เป็นสูตรของเตี่ยคิดขึ้นมาเช่นกัน

ต้องขอบอกอีกอย่างหนึ่งร้านนี้เค้าจะขายแค่ 2 ชม.จากห้าโมงเย็นจนถึง 1 ทุ่มและไม่ที่นั่งให้ทานใครอยากกินต้องโทรศัพท์มาเท่านั้นที่สำคัญ เสาร์ – อาทิตย์หยุดนะคับ ประมานว่าหิวเมื่อไหร่ก็โทรมา คุณเกษมศรีบอกว่าที่ทางร้านมีการขายอาหารไม่เหมือนกับร้านอื่นทั่วไปก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ขายเท่ากำลังที่เรามีเอาแบบแค่พออยู่พอกินและไม่ต้องเหนื่อยมาก เพราะที่ผ่านมาเคยขายแบบมีโต๊ะนั่งทานในสมัยรุ่นเตี่ยพบว่ามีปํญหาเรื่องคนงานออกๆเข้าๆ อีกอย่างหากทำงานหนักเกินไปต้องหาเงินมารักษาตัวเองมันไม่คุ้ม จึงตัดสินขายแบบรับโทรศัพท์เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าก็มาจากรุ่นเตี่ยก็เป็นที่ทราบกันว่าใครอยากกินก็โทรมาแล้วกัน จึงเป็นที่มาของร้านหิวเมื่อไหร่ก็โทรมา

ที่มา – โฮมเคเบิลอุดร , ข่าวสารเมืองอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน